Quảng cáo

4 Lý do ủng hộ 'bữa sáng' là bữa quan trọng nhất trong ngày

Thứ năm, 29/08/2019 06:45 AM (GMT+7)
A A+

Vẫn còn nhiều tranh luận liệu bữa sáng có phải là bữa quan trọng nhất trong ngày hay không? Tuy nhiên, có thể khẳng định điều này qua 4 lý do sau đây.

Hầu hết mọi người đã được nhắc nhở từ khi còn nhỏ rằng bữa sáng là bắt buộc. Trong những năm gần đây, các nhà dinh dưỡng gọi đây là thời điểm ăn uống quan trọng.

bua sang quan trong nhat trong ngay

Mặc dù chế độ ăn kiêng nhất định có thể ủng hộ các bữa ăn chay hoặc có lý do khác để bỏ bữa sáng, nhưng cũng có bằng chứng quan trọng rằng ăn hợp lý vào buổi sáng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích.

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Những người bỏ bữa sáng thường có xu hướng ăn quá nhiều trong thời gian còn lại. Và ăn quá nhiều là thủ phạm rõ ràng trong việc tăng cân không mong muốn, có thể dẫn đến các vấn đề về cholesterol và huyết áp cao.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn sáng có tỷ lệ mắc bệnh tim thấp hơn với những người nhịn bữa sáng.

2. Hoạt động não tốt hơn

Bộ não của bạn tiếp nhận năng lượng từ các bữa ăn. Trong một nghiên cứu, các đối tượng thường xuyên ăn sáng có khả năng ghi nhớ và tiếp thu thông tin tốt hơn so với những người không ăn gì cả.

3. Hỗ trợ quá trình giảm cân

bua nao quan trong nhat trong ngay vi sao

Nghiên cứu cho thấy một bữa sáng chứa nhiều protein như trứng ốp la có khả năng giúp bạn no lâu hơn cũng như ngăn bạn ăn quá nhiều.

Điều này sẽ có ích cho quá trình giảm cân của bạn khi tránh được các bữa ăn nhẹ với thực phẩm giàu chất béo.

4. Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường

Những người bỏ bữa sáng có xu hướng bù đắp quá mức trong ngày, dẫn đến những bữa ăn lớn hơn, ít dinh dưỡng hơn, do đó có thể tàn phá mức độ insulin.

Theo nhiều nghiên cứu, những đối tượng không ăn vào buổi sáng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn 21% so với những người dành thời gian ăn một chút.

Ngoài những lý do trên, chưa có kết quả nghiên cứu nào hoàn toàn khẳng định bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bữa ăn nào quan trọng nhất trong ngày vì sao
Xem thêm