Quảng cáo

Khi nào là thời điểm 'tốt' nhất để tập Yoga?

Thứ tư, 28/08/2019 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Tập yoga không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn cả tinh thần. Tuy nhiên, để đạt được lợi ích tối đa từ yoga, tập luyện đúng lúc luôn là tốt nhất.

Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để tập yoga? Tối hay sáng?

nen tap yoga luc nao

Hầu hết các trung tâm yoga đều phổ biến rằng lúc mặt trời mọc là thời điểm tốt nhất để tập yoga. Nhưng điều này có vẻ không đúng với những người ngủ muộn hoặc không cảm thấy thoải mái khi làm việc vào buổi sáng.

1. Thời điểm tốt nhất để tập Yoga

Không có thời điểm nào được coi là đúng hay sai để tập yoga. Mỗi người có một lối sống khác nhau, do vậy bạn có thể tập yoga bất cứ khi nào rảnh rỗi, có thể vào buổi sáng hoặc buổi tối.

Cả hai thời điểm này đều có ưu và nhược điểm riêng.

2. Lợi ích của tập Yoga buổi sáng

Tập luyện yoga buổi sáng là cách tốt nhất để khởi động ngày mới. Việc tập luyện sẽ giúp bạn giảm được các cơn đau khớp.

khi nao nen tap yoga

+ Tăng cường trao đổi chất: Yoga giúp tăng cường trao đổi chất, duy trì mức đường và thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn trong suốt cả ngày.

+ Cải thiện tâm trạng và đảm bảo sự sắc bén về tinh thần: Tập yoga buổi sáng giúp giảm sự lo lắng và mức độ căng thẳng trong suốt cả ngày.

Tuy nhiên, tập yoga buổi sáng cũng có một vài nhược điểm. Ở thời điểm này, các khớp và cơ bắp của bạn có thể bị căng cứng, do đó tính linh hoạt có thể bị hạn chế.

Buổi sáng cũng không thích hợp cho "cú đêm". Người thức muộn thường khó có thể thức dậy vào buổi sáng. Yoga nên được luyện tập khi bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và động lực.

3. Lợi ích của tập Yoga buổi tối

+ Giúp bạn thư giãn: Bạn sẽ thoải mái và tập trung hơn khi tập yoga vào buổi tối, điều này cho phép bạn thực hiện tốt bất kỳ loại tư thế nào.

thoi diem tot nhat de tap yoga

+ Tràn đầy năng lượng: Hầu hết mọi người cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn vào buổi tối so với buổi sáng.

+ Tốt cho hệ tiêu hóa của bạn: Yoga vào buổi tối giúp tiêu hóa thức ăn bạn đã tiêu thụ trong suốt cả ngày.

+ Có giấc ngủ tốt hơn: Yoga vào buổi tối rất tốt cho chất lượng giấc ngủ. Bạn sẽ ngủ ngon hơn khi tập yoga vào thời điểm này

Tuy nhiên, một số nhược điểm của tập yoga buổi tối là bạn có thể bị gián đoạn giấc ngủ và làm rối loạn suy nghĩ.

Cụ thể, thực hiện yoga cường độ cao có thể sẽ phá vỡ thói quen ngủ của bạn. Bạn có thể cảm thấy khó khăn để bắt đầu ngủ.

Việc tập yoga vào buổi tối cũng có thể làm cho tâm trí bạn hiếu động và nghĩ nhiều hơn về những thứ khác thay vì tập trung vào hơi thở của mình.

4. Kết luận

Lựa chọn tập yoga vào thời điểm nào là phụ thuộc vào bạn. Bất cứ khi nào bạn tập, nhớ giữ cho tâm trí bạn ổn định và thư giãn. Tìm một nơi yên tĩnh và cố gắng tập trung vào động tác mà bạn đang thực hiện.

Thời gian duy nhất mà một người cần tránh khi tập yoga là ngay sau bữa ăn. Chú ý nghỉ ngơi ít nhất 2 giờ sau ăn trước khi bắt đầu tập yoga.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
nên tập yoga khi nào tập yoga trước hay sau bữa ăn
Xem thêm