Quảng cáo

Squat hay Lunge giúp giảm cân và săn chắc đôi chân tốt hơn?

Thứ ba, 01/03/2022 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Squat và lunge là những bài tập đơn giản giúp giảm béo và làm săn chắc phần dưới cơ thể của bạn.

Cả 2 bài tập LungesSquat đều nhắm vào các nhóm cơ giống nhau sẽ hỗ trợ cho việc giảm cân.

Nếu bạn không có nhiều thời gian và chỉ muốn lựa chọn một trong hai bài tập này để thực hiện, bạn nên chọn loại nào để có hiệu quả tốt hơn? Đây là chủ đề gây tranh cãi nhất trong số những người đam mê thể dục.

Hãy tham khảo thông tin dưới đây để có câu trả lời cho riêng mình.

  • Nếu bạn là người mới tập, hãy tập squat đúng cách trước tiên thay vì những bài tập phức tạp vì nó có thể gây chấn thương. Squats dễ dàng hơn bài tập lunge vì đối với lunge, bạn phải cân bằng trọng lượng của toàn bộ cơ thể ở cùng một chỗ.

  • Xét về mục tiêu cơ bắp, lunge được cho là tốt hơn. Khi thực hiện lunge, nhiều cơ gluteus medius sẽ được kích hoạt để cân bằng cơ thể của bạn trên một chân. Do đó, cơ bắp phụ trợ và cốt lõi của bạn sẽ hỗ trợ ổn định cơ thể.

  • Về sự cân bằng, thực hiện động tác lunge không chỉ giúp săn chắc phần dưới cơ thể mà còn điều chỉnh được sự mất cân bằng cơ bắp. Làm bài tập này thường xuyên giúp cân bằng sức mạnh ở cả hai chân, và đặc biệt, giúp giảm đau lưng dưới.
  • Ngoài ra, lunges có nhiều biến thể hơn squats. Điều này cũng giúp bạn nhắm đến nhiều nhóm cơ hơn ở phần dưới cơ thể so với khi bạn tập squat.

Kết luận:

Nếu bạn phải lựa chọn một trong hai bài tập, hãy chọn lunges. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là squats kém hiệu quả. Cả 2 động tác đều có ưu và nhược điểm riêng.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
nên tập squat hay lunge
Xem thêm