Quảng cáo

Cựu chủ tịch FIFA ăn vạ như Chí Phèo trước khi 'nói đạo lý' với Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 21/04/2020 15:13 PM (GMT+7)
A A+

Sepp Blatter, cựu chủ tịch FIFA khi còn tại vị đã kêu gọi các trọng tài trừng phạt thật nặng những lỗi ngã vờ sau khi chứng kiến một loạt các pha ăn vạ ở Ngoại hạng Anh.

Đầu năm 2014, thời điểm Sepp Blatter còn tại vị chức chủ tịch FIFA, ông đã chứng kiến một loạt các trận đấu có thẻ vàng vì lỗi ngã vờ kém penalty hoặc ăn vạ. Điển hình là ở Ngoại hạng Anh tính đến lúc đó có đến 13 thẻ vàng vì các lỗi này.

Cựu chủ tịch FIFA kêu gọi các quan chức, những người làm bóng đá tìm cách dập tắt vấn nạn đang có chiều hướng lan rộng khi đó. Blatter cho biết: "Loại bỏ thói ăn vạ là sự tôn trọng dành cho đối thủ và người hâm mộ cũng như sự tự trọng của một cầu thủ chuyên nghiệp với chính mình".

chủ tịch FIFA, Ngoại hạng Anh, Sepp Blatter, ăn vạ

Ông Blatter cũng đề xuất rằng các trọng tài nên để trận đấu tiếp tục diễn ra trừ khi có một chấn thương nghiêm trọng thật sự và những ông vua áo đen có thể yêu cầu cầu thủ chủ động ngã vờ đợi bên ngoài đường biên trong một thời gian nhất định trước khi được phép trở lại thi đấu.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng thời còn là cầu thủ thì Sepp Blatter là một tay ăn vạ chuyên nghiệp, điều này được chính ông thừa nhận năm 2006: "Tôi không phải là một cầu thủ tốt đẹp. Vì tôi đá ở hàng tiền đạo mà. Một tiền đạo không thể là một cầu thủ tốt đẹp được. Tôi cũng hay tranh cãi đủ thứ với trọng tài và sau đó ngã lăn xuống đất rồi kêu to rằng 'nhưng anh ta va chạm với tôi'. Và thực tế thì không phải thế. Tôi đã làm như vậy đấy."

chủ tịch FIFA, Ngoại hạng Anh, Sepp Blatter, ăn vạ

Blatter bắt đầu chơi bóng từ khi lên 4 tuổi nhưng 'đỉnh cao' sự nghiệp cầu thủ của ông chỉ là được đá trong thành phần của đội bóng nghiệp dư vô danh của quê hương Visp.

>>> Tại sao cầu thủ nhận thẻ vàng khi cởi áo ăn mừng?

VIDEO: Chelsea và MU tạo nên trận cầu 9 bàn thắng kịch tính

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
chủ tịch FIFA Ngoại hạng Anh Sepp Blatter ăn vạ
Xem thêm