Đạo sĩ phái Võ Đang gây chấn động võ lâm vì thắng võ sĩ Wushu

Thứ tư, 05/02/2020 15:24 PM (GMT+7)
A A+

Thanh Phong đạo trưởng phái Võ Đang vừa trải qua trận tỷ thí kịch liệt với võ sĩ Wushu vốn là một cảnh sát ở Trung Quốc.

Võ Đang là môn phái võ thuật có thật trong lịch sử Trung Quốc, cùng với phái Thiếu Lâm ở núi Tung Sơn Thiếu Thất được coi là 'Thái Sơn Bắc Đẩu' của võ lâm Trung Hoa.

Tuy cùng xuất hiện trong tiểu thuyết Kim Dung nhưng Võ Đang và Thiếu Lâm lại khác hẳn với những môn phái hư cấu như Ngũ Độc, Tiêu Dao (với tuyệt kỹ Lăng Ba Vi Bộ), Hoa Sơn, Không Động,... Việc vẫn có đệ tử tung hoành trong chốn võ lâm là minh chứng cho lịch sử hàng trăm năm của Võ Đang và Thiếu Lâm.

Thanh Phong đạo trưởng, phái Võ Đang, đạo sĩ võ đang, võ trung quốc, video võ thuật

Hiện tại Thiếu Lâm có võ sĩ Yi Long (Nhất Long) nổi danh, thì Võ Đang cũng khiến 'giang hồ' phải nhắc đến Thanh Phong đạo trưởng. Sau một thời gian bế quan, hậu duệ của Trương Tam Phong đã tái xuất võ lâm trong trận đấu với một võ sĩ Wushu vốn đang làm cảnh sát.

Trận chiến này diễn ra cực kỳ căng thẳng với thế trận tương đối cân bằng. Sau ba hiệp mà không có võ sĩ nào bị hạ knock-out, các trọng tài phải dựa vào điểm số để định đoạt kết quả với phần thắng thuộc về Thanh Phong đạo trưởng.

Tuy nhiên, chiến thắng này chưa đủ để đạo trưởng làm rạng danh môn phái bởi nhiều người cho rằng các chiêu thức mà Thanh Phong sử dụng để đánh bại đối thủ không phải là võ học phái Võ Đang. Vì thế, đối thủ của đạo trưởng không đáng phải 'cam bái hạ phong'.

VIDEO: Đạo sĩ phái Võ Đang gây chấn động võ lâm vì thắng võ sĩ Wushu

Video trận đấu của Thanh Phong đạo trưởng đã được đăng tải trên trang Ixigua (Trung Quốc) và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng Thanh Phong Đạo Trưởng thi đấu hoàn toàn bằng kỹ năng tán thủ, kickboxing mà không có một chút đường nét nào của Võ Đang. Một số khác chỉ trích rằng nhân vật này chỉ lấy danh nghĩa Võ Đang chứ thực chất là một võ sĩ tán thủ.

"Không thể tìm thấy một chút dáng dấp nào của Võ Đang trong trận chiến này. Tôi nghĩ Thanh Phong chỉ mặc trang phục Võ Đang nhưng anh ta là một đấu sĩ Sanda" – một ý kiến bình luận trên Ixigua.

"Đây là Võ Đang hay sao? Tôi thấy anh ta giống hệt một võ sĩ tán thủ thì đúng hơn" – ý kiến khác có quan điểm tương tự.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thanh Phong đạo trưởng phái Võ Đang đạo sĩ võ đang võ trung quốc video võ thuật
Xem thêm