Quảng cáo

Đóng cửa chuyển nhượng sớm, Ngoại hạng Anh đang tự giết mình

Thứ tư, 04/09/2019 12:51 PM (GMT+7)
A A+

Thị trường chuyển nhượng của Ngoại hạng Anh đang bị chỉ trích vì đóng cửa quá sớm, đem lại hậu quả khôn lường cho các CLB.

VIDEO: Tân binh Maguire của MU

Mùa giải năm nay thị trường chuyển nhượng hè của Ngoại hạng Anh kết thúc vào ngày 8 tháng 8, sớm hơn gần một tháng so với các giải VĐQG khác của châu Âu (đóng cửa vào cuối ngày 2/9). Việc này bắt nguồn từ thời điểm năm 2017, các CLB của giải đấu cao nhất nước Anh đã bỏ phiếu biểu quyết nhằm đóng cửa kỳ chuyển nhượng hè trước vòng khai mạc mùa giải một ngày.

Điều này nhằm đảm bảo rằng các thương vụ mua bán sẽ hoàn tất trước khi các trận đấu bắt đầu. Sự thay đổi này được cho là sẽ bảo vệ các CLB nhỏ của Ngoại hạng Anh, họ sẽ không bị các CLB lớn ở trong và ngoài nước hút máu ngay trong giai đoạn thi đấu. Nhưng lợi bất cập hại, điều chỉnh này tuy bảo vệ được các CLB nhỏ nhưng lại khiến tất cả các đội thành viên của Ngoại hạng Anh bị châu Âu 'bắt nạt'.

Liverpool, tin Liverpool, Man City, Manchester City, tin Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh, Chuyển nhượng bóng đá, tin chuyển nhượng bóng đá, tin chuyển nhượng bóng đá, chuyển nhượng ngoại hạng Anh, MU, Man Utd, tin MU, tin Man Utd, tin tức MU,

Sau khi kỳ chuyển nhượng của Ngoại hạng Anh kết thúc sớm, các đội bóng Anh chỉ có thể bán chứ không được phép mua cầu thủ. Chúng ta có thể thấy các đội bóng Anh mất đi cầu thủ nhưng không có khả năng tìm kiếm sự thay thế. Chẳng hạn như sau sự ra đi của Lukaku và Sanchez, ban lãnh đạo và CĐV MU cảm thấy yên tâm vì đã thanh lý được 2 gánh nặng trên hàng công cho đến khi họ nhận ra Rashford và Martial chưa đủ tầm để giúp đội bóng này chen chân vào cuộc đua vô địch, đã quá muộn để Man Utd đưa về một tiền đạo có số má. Ngoài ra, các CLB Anh muốn kích nổ bom tấn vào những ngày cuối kỳ chuyển nhượng (của Ngoại hạng Anh) sẽ bị ép giá do bên bán không vội như bên mua.

Đã 2 năm kể từ khi Ngoại hạng Anh đóng cửa sớm thị trường chuyển nhượng, có vẻ như mọi chuyện sẽ trở lại bình thường vào mùa hè 2020. Các CLB đang rục rịch đề xuất thay đổi để kéo dài kỳ chuyển nhượng hè như trước đây. Vấn đề này sẽ được trình lên cuộc họp hội đồng của chủ tịch giải Ngoại hạng Anh vào tháng 12, sẽ cần có 11/20 CLB đồng thuận để sự thay đổi trên được thông qua.

Liverpool, tin Liverpool, Man City, Manchester City, tin Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh, Chuyển nhượng bóng đá, tin chuyển nhượng bóng đá, tin chuyển nhượng bóng đá, chuyển nhượng ngoại hạng Anh, MU, Man Utd, tin MU, tin Man Utd, tin tức MU,

Trong cuộc biểu quyết cách đây 2 năm, đã có 14 CLB đồng ý đóng cửa chuyển nhượng sớm, 5 CLB không đồng ý và 1 CLB không tham gia bỏ phiếu. 5 CLB phản đối là Man City, MU, Crystal Palace, Watford và Swansea City.

Thời gian trôi qua, các CLB từng đồng ý kết thúc sớm kỳ chuyển nhượng đã nhận ra tác hại của sự thay đổi này. Điển hình như Liverpool của Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức nói: "Tôi không quan tâm kỳ chuyển nhượng kết thúc sớm hay muộn, nhưng phải cùng thời điểm với châu Âu." Ngoài ra, Mauricio Pochettino của Tottenham cũng ủng hộ kéo dài kỳ chuyển nhượng.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Liverpool tin Liverpool Man City Manchester City tin Ngoại hạng Anh Ngoại hạng Anh Chuyển nhượng bóng đá tin chuyển nhượng bóng đá tin chuyển nhượng bóng đá chuyển nhượng ngoại hạng Anh MU Man Utd tin MU tin Man Utd tin tức MU
Xem thêm