Quảng cáo

Ngoại hạng Anh sẽ đá vào giữa tuần, có nguy cơ bỏ League Cup

Thứ tư, 28/08/2019 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Có thể sắp tới người hâm mộ sẽ chứng kiến MU, Liverpool, Arsenal, Man City và Chelsea thường xuyên đá Ngoại hạng Anh vào giữa tuần cùng sự thay đổi của bóng đá Anh.

 

VIDEO: Man City vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19

Những thay đổi này bắt nguồn từ một kế hoạch táo bạo của UEFA, cơ quan này đang có ý đồ tạo ra vòng bảng Champions League mà ở đó mỗi CLB sẽ phải đá 14 trận, đồng nghĩa với việc sẽ chỉ có 4 bảng đấu và mỗi bảng sẽ có 8 đội đá vòng tròn. Tuy tăng số trận vòng bảng sẽ giảm số trận vòng knock-out, nhưng tổng số trận Cup C1 sẽ tăng lên rất nhiều.

Không chỉ thế, UEFA còn muốn khai sinh giải Europa League 2, giải đấu đứng sau Europa League. Sự xuất hiện của giải đấu này cùng với những thay đổi về cup C1 sẽ nâng tổ số trận đấu cấp châu lục của các CLB từ 407 lên 647. Điều này sẽ tác động rất lớn đến công tác tổ chức các giả bóng đá của các liên đoàn thành viên UEFA, nhất là bóng đá Anh.

Ngoại hạng Anh, bóng đá Anh, tin Ngoại hạng Anh, MU, Liverpool, Arsenal, Man City, Chelsea, tin MU, tin Liverpool, tin Arsenal, tin Man City, tin Chelsea

Khối lượng các trận đấu lớn như vậy sẽ gây bất lợi cho các CLB của Anh. Đầu tiên, các trận đấu ở tầm châu lục rất có thể được sắp xếp lịch thi đấu vào cuối tuần, vì vậy không chỉ Ngoại hạng Anh mà La Liga hay Serie A cũng sẽ phải xếp lịch đá giải VĐQG vào giữa tuần.

Lịch thi đấu giữa tuần không chỉ áp dụng cho các CLB thi đấu cup châu Âu như MU, Liverpool, Arsenal, Man City, Chelsea,… mà sẽ phải thực hiển bởi toàn bộ thành giải VĐQG. Bởi sự xuất hiện của Europa League 2 có nghĩa là khoảng 10 đội ở nửa trên bảng xếp hạng sẽ có quyền tham dự cup châu Âu.

Ngoại hạng Anh, bóng đá Anh, tin Ngoại hạng Anh, MU, Liverpool, Arsenal, Man City, Chelsea, tin MU, tin Liverpool, tin Arsenal, tin Man City, tin Chelsea

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Anh sẽ phải cân nhắc bỏ League Cup để giúp các đội bóng trong nước cân bằng lại số lượng trận thi đấu trong một mùa giải. Bóng đá Anh vốn là nền bóng đá có lịch thi đấu dày đặc khi các CLB lớn sẽ tham gia 4 đấu trường gồm Ngoại hạng Anh, Cup FA, League Cup và cup châu Âu. Vốn dĩ các CLB đã luôn than vãn về vấn đề thể lực khi phải đáp ứng khối lượng thi đấu quá căng thẳng, họ cho rằng các CLB Anh yếu thế tại Cup C1 là do phải căng sức cho quá nhiều mặt trận.

FA sẽ phải lựa chọn giữa việc loại bỏ League Cup (FA Cup có tính lịch sử lâu đời nên sẽ được giữ lại) hoặc chấp nhận để các đội bóng như MU, Liverpool, Arsenal, Man City, Chelsea,… dùng đội trẻ thi đấu tại đây. Như vậy chất lượng League Cup sẽ đi xuống trầm trọng.

Author Thethao247.vn Xuân Hạ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ngoại hạng Anh bóng đá Anh tin Ngoại hạng Anh MU Liverpool Arsenal Man City Chelsea tin MU tin Liverpool tin Arsenal tin Man City tin Chelsea
Xem thêm