Quảng cáo

Ngưỡng mộ võ sĩ 'Tây Phương Thất Bại' đấu 300 trận thua đến 279 lần

Thứ bảy, 28/03/2020 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Cả sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Kristian Laight chỉ toàn những trận thua, nhưng anh xứng đáng được tôn trọng.

Trong tiểu thuyết võ hiệp 'Tiếu Ngạo Giang Hồ' của nhà văn Kim Dung, nhân vật Đông Phương Bất Bại là kẻ thiên hạ vô địch đúng với cái tên của hắn, cả đời chỉ thua đúng 1 trận là lúc hắn lìa đời. Người ta thường dùng tên của hắn để cải biên thành 'Tây Phương Thất Bại', thú vị là ở thời hiện đại đã có người xứng đáng với danh hiệu ấy.

Đó là Kristian Laight, võ sĩ chuyên nghiệp người Anh đã giải nghệ năm 2018. Trước khi treo găng, võ sĩ này đã kịp thiết lập kỷ lục có số trận thua nhiều nhất thế giới, với thành tích là 12 thắng, 279 thua, 9 hòa, trong đó có 5 trận thua bằng knock out. Có nhiều người thắc mắc lý do anh lại kiên trì với thành tích 'thất bại' của mình đến vậy.

võ sĩ, quyền anh, boxing, Kristian Laight, Tây Phương Thất Bại

Kristian Laight đã tự viết nên câu chuyện kỳ lạ nhưng cũng rất phi thường và độc nhất trong lịch sử, đáng để người ta phải ngưỡng mộ. Anh là một võ sĩ kỳ lạ, suốt cả sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp chưa bao giờ biết cảm giác hạ knock out đối thủ. Thua 279 trận đấu, nhưng chưa bao giờ Laight từ bỏ, đơn giản vì anh phải thi đấu để nuôi sống gia đình của mình, không có anh, cả nhà sẽ không sống nổi.

Laight trải lòng: "Trong giới boxing tôi là một gã thất bại. Nhưng tôi cần phải lên sàn đấu để nuôi các con khôn lớn. Tôi phải ra ngoài làm những việc khó khăn nhất để kiếm tiền lo cho gia đình mình. Tôi chưa bao giờ thành công và chắc chắn cũng sẽ không bao giờ thành công nhưng rõ ràng 300 trận là một cột mốc vĩ đại. Tôi chưa bao giờ bỏ cuộc dù thất bại bao nhiêu lần. Những đứa con sau này sẽ rất tự hào về tôi".

võ sĩ, quyền anh, boxing, Kristian Laight, Tây Phương Thất Bại

Cũng giống như những tay đấm trẻ khác, thời điểm mới bước chân vào giới chuyên nghiệp, Kristian Laight cũng từng mộng mơ mình sẽ trở thành một Ricky Hatton hay một Floyd Mayweather thứ hai. "Ước mơ đó bị hiện thực dập tắt khá nhanh. Từ trận đấu thứ 5, tôi đã nhận ra rằng mình khó có khả năng trở thành một nhà vô địch", Laight nói.

Dù vậy, Kristian Laight vẫn quyết định gắn bó với sàn boxing. Anh dùng sở trường phòng thủ của mình để thành công trên một con đường khác, con đường với những trận 'đấu để thua'.

võ sĩ, quyền anh, boxing, Kristian Laight, Tây Phương Thất Bại

"Mọi người có thể tự đặt mình vào vị trí của một ông bầu. Không ai muốn người của mình phải đấu với ai đó đang có chuỗi thắng hoặc một võ sĩ với quyết tâm chiến thắng cao độ cả. Tôi sẽ nhảy vào những trận boxing kiểu đó, thủ chắc cho đến khi tiếng chuông kết thúc trận đấu vang lên, sau đó lấy tiền, về nhà."

Mục tiêu của Kristian Laight là không gặp chấn thương nào, để nhanh chóng kiếm được trận đấu tiếp theo và kiếm tiền nuôi cả gia đình. Anh có thể là một tay đấm thất bại, nhưng chắc chắn là nhà vô địch trong lòng những đứa con của mình.

VIDEO: Cao thủ Võ Đang thua võ sĩ nghiệp dư

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
võ sĩ quyền anh boxing Kristian Laight Tây Phương Thất Bại
Xem thêm