Quảng cáo

Olympic Tokyo có thể bị hủy bỏ hoàn toàn

Thứ ba, 28/04/2020 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Olympic Tokyo 2020 Yoshiro Mori nói rằng Thế vận hội, dù đã bị hoãn đến năm 2021, vẫn có nguy cơ phải bị hủy bỏ hoàn toàn vì Covid-19.

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và chính phủ Nhật Bản hồi tháng trước đã hoãn Thế vận hội cho đến tháng 7 năm 2021 vì ảnh hưởng của sự bùng phát virus corona. Với sự gia tăng tỷ lệ lây nhiễm trên toàn thế giới của dịch bệnh và các chuyên gia cho rằng vắc-xin vẫn còn rất lâu nữa mới được nghiên cứu thành công, các câu hỏi đang được đặt ra về việc liệu Olympic có cần được trì hoãn nữa hay không.

Trả lời câu hỏi này, ông Yoshiro Mori nói trong cuộc phỏng vấn với Nikkan Sports: "Không. Trong trường hợp đó, Olympic sẽ bị hủy bỏ. Chúng tôi đã trì hoãn Thế vận hội cho đến mùa hè năm sau, chúng tôi sẽ tổ chức nếu chúng ta chiến thắng đại dịch. Kỳ Olympic này sẽ có giá trị hơn nhiều so với bất kỳ Thế vận hội nào trong quá khứ nếu chúng ta có thể tiếp tục sau khi thắng trận chiến này."

Olympic Tokyo 2020, Thế vận hội, Covid-19

Trong khi đó, người đứng đầu Hiệp hội Y khoa Nhật Bản (JMA), Yoshitake Yokokura cũng cảnh báo rằng: "Trừ khi một loại vắc-xin hiệu quả được phát triển, tôi nghĩ sẽ khó tổ chức Olympic vào năm tới. Đây không phải vấn đề của riêng Nhật Bản, đây là vấn đề của cả thế giới."

Bi quan hơn, Kentaro Iwata, một giáo sư tại Đại học Kobe cho biết: "Thành thật với các bạn, tôi không nghĩ rằng Thế vận hội có thể sẽ được tổ chức vào năm tới. Tổ chức Olympic cần hai điều kiện. Một, kiểm soát được Covid-19 tại Nhật Bản, hai là kiểm soát được Covid-19 ở mọi nơi. Tôi rất bi quan về việc tổ chức Thế vận hội vào mùa hè tới."

>>> 'Thanh niên bụi đời' Việt Nam tham dự Olympic Tokyo

VIDEO: Thanh Thuý đập bóng cắm sàn ở giải VĐQG Nhật Bản

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Olympic Tokyo 2020 Thế vận hội Covid-19
Xem thêm