Quảng cáo

Sao Man City bất bình vì thể thức Cúp C1 mới giống Super League

Thứ sáu, 23/04/2021 07:23 AM (GMT+7)
A A+

Ilkay Gundogan của Man City đã bày tỏ suy nghĩ của anh về thể thức mới của Champions League, và đặt ra câu hỏi về sự quan tâm dành cho các cầu thủ.

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Giới truyền thông thời gian qua đã dồn sự chú ý vào tuyên bố hình thành một giải đấu Super League mới bao gồm 12 câu lạc bộ giàu có nhất của bóng đá châu Âu, điều này đã bị người hâm mộ cũng như các chuyên gia lên án rộng rãi.

Trong khi đó UEFA đã đưa ra thể thức Champions League mới trong bối cảnh hỗn loạn, điều mà Gundogan tin rằng có khả năng gây bất lợi cho các cầu thủ tương tự như kế hoạch ly khai của 12 CLB lớn.

Tiền vệ của Man City đã viết trên Twitter: "Với tất cả những gì về Super League đang diễn ra... chúng tôi có thể vui lòng nói về thể thức mới của Champions League không?"

Super League, Cúp C1, Champions League, Man City, Gundogan
Gundogan lên tiếng về thể thức mới của Champions League. Ảnh: Getty

"Càng ngày càng nhiều trận đấu, chẳng lẽ không ai nghĩ tới cầu thủ chúng tôi sao? Thể thức Champions League mới chỉ nhẹ nhàng hơn Super League ở hai điều độc ác".

Gundogan sau đó bổ sung thêm: "Thể thức Champions League hiện đang hoạt động tuyệt vời và đó là lý do tại sao đây là giải đấu cấp câu lạc bộ phổ biến nhất trên thế giới - dành cho cầu thủ chúng tôi và người hâm mộ".

Cũng giống như giải đấu bị UEFA ngăn cản, thể thức mới của Cúp C1 sẽ chỉ có 1 bảng đấu duy nhất, bao gồm tất cả các đội tham dự. Mỗi câu lạc bộ sẽ đá ít nhất 10 trận đấu với 10 đối thủ khác nhau. 8 đội dẫn đầu bảng xếp hạng sẽ mặc định giành vé vào chơi vòng 1/8, trong khi các đội xếp ở vị trí thứ 9 đến 24 sẽ thi đấu play-off để tìm ra 8 suất còn lại.

Các vòng knock-out còn lại sẽ diễn ra như cũ. Nhưng với những thay đổi trên thì Champions League mới sẽ có thêm 100 trận đấu so với thể thức cũ, làm lịch thi đấu của các cầu thủ dày lên.

Lộ diện cái tên khơi mào chiến dịch Super League

Pep lo sợ sức mạnh của MU sau khi tuyên bố kết thúc Super League

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Super League Cúp C1 Champions League Man City Gundogan
Xem thêm