Quảng cáo

Sir Alex bị cựu vô địch quyền Anh đấm 'nằm sàn' và cái kết bùng nổ

Thứ tư, 13/05/2020 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Gương mặt Sir Alex Ferguson luôn nhẹ nhõm, gần gũi nhưng ông không bao giờ để các học trò ở Manchester United làm loạn.

Sir Alex là người đàn ông quyền lực trong phòng thay đồ. Quyền lực không tự dưng đến, quyền lực cũng không thể tạo ra với một bộ mặt hiền lành, ủy mị. Sir Alex xây dựng Manchester United bằng tình cảm, luôn gần gũi cầu thủ, tận tình, chu đáo với mọi người nhưng cũng rất cứng rắn. Cách quản lý này có từ trước khi ông đến MU.

Hầu như chưa có cầu thủ nào dám 'bật' lại Sir Alex bằng vũ lực, ngoại trừ trường hợp của Frank McDougall thời ông còn dẫn dắt Aberdeen (1978-1986), trước khi đặt chân đến Ngoại hạng Anh. Chi tiết này được cựu tiền đạo đội bóng Scotland tiết lộ trong cuốn tự truyện "McDou-GOAL! Chuyện của Frank McDougall".

Sir Alex Ferguson, Manchester United, sir alex bị đấm

Trong một trận đấu, anh dính một chấn thương cơ và buộc phải rời sân. Ferguson nổi đóa với anh trong phòng thay đồ. Nhưng McDougall hóa ra là một nhà cựu vô địch quyền Anh nghiệp dư ở Glasgow, anh tung một cú đấm móc khiến Ferguson đổ gục xuống sàn.

McDougall kể lại trong cuốn sách: "Tôi đã làm như vậy khi đối mặt với cơn giận của ông ấy. Nhưng Ferguson có vẻ đã nóng giận tới mức mất kiểm soát và tôi cũng không lường trước những gì ông ấy có thể sẽ làm lúc đó. Rồi tôi làm một trong những việc làm ngốc nghếch nhất đời mình. Tôi ra đòn bất ngờ. Chưa tới mức là một cú đấm knock-out, nhưng đó cũng là một cú thúc mạnh vào mặt Ferguson."

Sir Alex Ferguson, Manchester United, sir alex bị đấm

Sir Alex ngã xuống sàn nhưng mọi chuyện chưa dừng lại, McDougall mô tả thêm: "Bị bất ngờ, ông ấy ngã xuống sàn. Nhưng Ferguson bật dậy như lò xo rồi bắt đầu quát tháo với âm lượng cao nhất có thể. Tôi ngồi đó, chịu trận và mồ hôi vã ra như tắm và chỉ chực muốn nổ tung."

Tưởng như sau cú đấm ấy, McDougall sẽ cuốn gói khỏi CLB nhưng ông lại là một trường hợp đặc biệt khi chẳng những không bị ghét bỏ mà còn được Ferguson xem như một người bạn. "Ông ấy bỏ qua nhanh chóng, chỉ sau một lời xin lỗi từ tôi", McDougall kể lại.

>>> MU và Sir Alex bị tố 'mua' trọng tài để vô địch Ngoại hạng Anh

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Sir Alex Ferguson Manchester United
Xem thêm