Quảng cáo

Pep Guardiola: ‘Man City không thắng, chức vô địch sẽ là của Arsenal’

Chủ nhật, 19/05/2024 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Phỏng vấn trước trận đấu cuối cùng tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24, Pep Guardiola khẳng định Man City đã sẵn sàng cho một trận chiến khó khăn ở vòng 38 sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Pep Guardiola đã cảnh báo các cầu thủ của mình rằng họ không nên hy vọng vào một trận đấu dễ dàng ở vòng cuối cùng của Premier League.

Manchester City đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu quốc nội thứ tư liên tiếp nếu họ đánh bại West Ham vào tối Chủ Nhật, và bất kỳ kết quả nào Arsenal đạt được trước Everton cũng sẽ không ảnh hưởng tới họ.

Tuy nhiên, Pep Guardiola đang chuẩn bị tinh thần cho một trận đấu khó khăn với West Ham - trận đấu cuối cùng của David Moyes trong tư cách HLV câu lạc bộ này. Để làm nên lịch sử, HLV của Man City khẳng định ông sẽ nhắc nhở các cầu thủ rằng họ phải tự mình hoàn thành công việc và không nên trông chờ vào việc Everton có thể cầm chân Arsenal.

“Nếu bạn nghĩ rằng Everton sẽ làm được điều gì đó trước Arsenal vào ngày mai, hãy quên điều đó đi. Các cầu thủ của Man City cần biết rằng họ phải thắng, nếu không Arsenal sẽ vô địch Premier League”, Pep nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.

2-1715951741.png
Pep yêu cầu các cầu thủ tập trung thi đấu thay vì tâm lý thả lỏng. Ảnh: Getty Images.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha dự đoán sẽ là một trận đấu căng thẳng kéo dài 90 phút vào cuối tuần này. Năm 2022, Man City đã giành được danh hiệu ngay trên sân nhà, nhưng là nhờ màn lội ngược dòng kịch tính trong hiệp hai trước Aston Villa, biến tỷ số từ 0-2 thành chiến thắng 3-2.

“Tôi đã sẵn sàng cho một trận đấu khó khăn. Tôi muốn nhắc nhở các cầu thủ rằng hãy nhìn cách Tottenham chiến đấu trong từng đường bóng vào thứ Tư vừa qua. West Ham sẽ sẵn sàng đánh bại chúng ta, tôi không nghi ngờ gì về điều đó. Điều tương tự cũng đã xảy ra với Aston Villa hai năm trước – họ không có mục tiêu gì để thi đấu, và chúng ta đều biết chuyện gì đã xảy ra”.

Cuối cùng, Pep Guardiola vẫn lạc quan về viễn cảnh tồi tệ nhất - The Citizens hụt mất chức vô địch.

“Arsenal đã cho chúng tôi một cơ hội và giờ nó thuộc về chúng tôi. Không có gì phức tạp cả. Ngay cả khi chúng tôi không giành được danh hiệu, điều đó cũng không sao. 

4-1715951803.png
Man City đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử tại Premier League. Ảnh: GOAL.

Chúng tôi vẫn ở đây cùng nhau và sẽ không có gì thay đổi dù chúng tôi vô địch 4 lần liên tiếp hay Arsenal giành được danh hiệu Premier League. Chúng tôi biết mình đã chơi tốt như thế nào”.

Man City đang tiến rất gần đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này khi họ đã thắng cả 5 trận vừa qua tại Premier League.Chiến thắng gần đây nhất của họ là trong trận đá bù vòng 34 trước Tottenham, giúp thầy trò Pep Guardiola lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal. 

Hiện tại, khoảng cách giữa Man City và Arsenal là 2 điểm.Để chắc chắn vô địch mà không phải lo lắng về kết quả trận đấu của Arsenal, Man City nhất định phải thắng trận đấu cuối cùng với West Ham vào Chủ nhật này.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm