'Sư tử MMA' nhường đai vô địch cho kẻ bại trận, giới võ thuật tranh cãi nảy lửa

Thứ hai, 08/06/2020 07:18 AM (GMT+7)
A A+

Amanda Nunes củng cố vị thế là võ sĩ MMA nữ vĩ đại nhất mọi thời đại tại UFC 250, khi cô bảo vệ thành công cả hai chiếc đai vô địch đang nắm giữ.

Chiến binh võ thuật hỗn hợp (MMA) Amanda Nunes đã thống trị UFC trong sáu năm qua, đánh bại mọi chiến binh ưu tú so tài với cô trong lồng bát giác. Tại võ đài Apex của UFC tại Las Vegas sáng hôm qua, Nunes đã đánh bại Felicia Spencer nhờ quyết định của các trọng tài, đáng dấu chiến thắng thứ 11 liên tiếp của cô trong môn thể thao này.

võ thuật, MMA, Amanda Nunes, Felicia Spencer, UFC 250

Nunes đơn giản là quá giỏi trong lồng bát giác khi cô giữ lại các danh hiệu vô địch hạng lông và hạng gà của mình, trở thành chiến binh đầu tiên trong lịch sử UFC bảo vệ thành công hai danh hiệu trong khi giữ chúng đồng thời. Nhưng những đòn đánh đáng sợ của cô đã được cân bằng lại bởi thái độ lành mạnh và đẳng cấp của cô ấy bên ngoài võ đài.

Nunes là hình mẫu hoàn hảo và người hâm mộ đã hết lời khen ngợi cử chỉ của cô đối với Spencer sau trận đấu tuyệt vời của họ. Nữ võ sĩ người Brazil đã trao cho đối thủ của cô chiếc đai vô địch hạng lông trong vài giây, tôn vinh màn trình diễn dũng cảm của nữ võ sĩ người Canada, trước khi cả hai ôm nhau vào vòng trong.

VIDEO: Khoảnh khắc Amanda Nunes an ủi kẻ chiến bại

Thế nhưng sự đời luôn là 'chín người mười ý', các antifan của Amanda Nunes lại cho rằng hành động của 'Sư tử cái' là giả tạo, bởi Felicia Spencer không đoạt được đai vô địch thì cũng chẳng cần Nunes 'ban ơn' bằng cách cho chạm vào nó trong vài giây. Ngay lập tức những người ủng hộ nhà vô địch phản pháo.

Một người hâm mộ đã viết trên Twitter: "Tôi hoàn toàn đổ gục trước cử chỉ đó, Amanda là võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại của UFC." Một người khác viết: "Hãy thôi thêu dệt. Cô ấy đẹp cả bề ngoài lẫn tâm hồn."

>>> Amanda Nunes được ví với Quan Vũ vì hạ 'kẻ đáng sợ nhất thế giới'

>>> NÓNG: 'Gã điên' McGregor tuyên bố giải nghệ

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
võ thuật MMA Amanda Nunes Felicia Spencer UFC 250
Xem thêm