Quảng cáo

Vừa nhận việc mới, Mourinho đã muốn nghỉ

Thứ năm, 15/08/2019 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Vừa đảm nhiệm công việc mới sau một thời gian dài chia tay Man Utd, HLV Jose Mourinho nhanh chóng cảm thấy chán và muốn sớm dừng hợp đồng để trở lại "ghế nóng".

Video những khoảnh khắc đáng nhớ của Mourinho tại Champions League

9 tháng sau khi bị Manchester United sa thải, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã được đài Sky Sports của Anh mời về làm bình luận viên chuyên nghiệp, phụ trách giải Ngoại hạng Anh. Và trận đấu đầu tiên ông bình luận là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng ông từng dẫn dắt là MU và Chelsea. Thế nhưng, Mourinho không hề che giấu sự thật rằng đây không phải công việc khiến ông thỏa mãn.

“Thành thật nhé, tôi có hạnh phúc không à? Không, tôi nhớ bóng đá. Hy vọng quãng thời gian này sẽ sớm kết thúc” - Mourinho chia sẻ.

Jose Mourinho, Mourinho, Manchester United, Man Utd, Chelsea

Thực ra không phải là không có đội bóng nào ngỏ ý muốn mời Mourinho về dẫn dắt. Roma đã từng đề nghị ông một bản hợp đồng 3 năm, nhưng vị chiến lược gia lắc đầu. Valencia trải thảm đỏ chào đón, ông cũng từ chối. Quảng Châu Hằng Đại Đào Bảo dùng mức lương khủng thu hút nhằm đưa ông sang Trung Quốc, Mourinho cũng bỏ qua.

Mourinho từng dẫn dắt Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và MU, đây đều là các đội bóng hàng đầu. Ông là một con người có cá tính và tham vọng. Vì vậy đội bóng ông dẫn dắt cũng phải là những đội bóng có tham vọng, có tiền và thi đấu tại môi trường đỉnh cao (Porto là ngoại lệ bởi khi đó Mourinho mới vào nghề). Ông vẫn đang chờ đợi một lời đề nghị như ý, có thể là từ một CLB hoặc đội tuyển quốc gia.

Công việc yêu thích của Mourinho vẫn luôn là ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Tuy nhiên, ông cũng xem công việc bình luận là một nghề hữu ích cho sự nghiệp: “Cũng rất lâu rồi, kể từ năm 2000. Đây là lần đầu tiên tôi bắt đầu một mùa giải mà không phải làm công tác huấn luyện. Cũng không hẳn là quá tệ, đây là cơ hội để tôi nhìn nhận bóng đá theo một khía cạnh khác. Biết đâu khi trở lại, tôi sẽ làm công việc của mình tốt hơn.”

Jose Mourinho, Mourinho

Những ngày tháng cuối cùng của Mourinho tại Manchester United, đã có những ý kiến cho rằng phong cách huấn luyện của ông đã lỗi thời và ông quá bảo thủ. Nhưng cuối tuần trước, ông đã nhắc đến chuyện thay đổi và thích nghi để trở lại công việc cũ. Điều này làm chúng ta nhớ lại cách đây nhiều năm từng có một vị HLV trẻ tuổi người Bồ Đào Nha, chính là Mourinho, đã gây ấn tượng mạnh mẽ với HLV lão làng Sir Alex Ferguson. Từ những lần chạm trán với Mourinho, Sir Alex khi đó đã có những điều chỉnh trong phong cách huấn luyện cũng như chiến thuật để tiếp tục duy trì thành công với MU cho đến khi về hưu. Vì vậy, rất có thể sắp tới chúng ta sẽ được thấy một Mourinho mới mẻ hơn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Mourinho Manchester United Man Utd Chelsea Jose Mourinho
Xem thêm