Quảng cáo

Cựu cầu thủ V.League đi tù vì tội lừa đảo

Thứ ba, 17/03/2020 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Một cầu thủ đã từng thi đấu tại V.League mới đây đã bị kết án tù giam vì tội lừa đảo sau khi giải nghệ.

Nguyễn Hằng Tcheuko Minh, tên thật là Tcheuko Elmakoua Benoit, sinh năm 1983 tại Cameroon. Cầu thủ này đã từng thi đấu tại V.League trong màu áo Kiên Giang, Đồng Tháp và Đồng Nai. Vào tháng 4/2013, cầu thủ này đã hoàn tất quá trình nhập tịch và chính thức trở thành công dân Việt Nam.

cuu cau thu v.league bi ket an tu

Sau khi Đồng Nai rớt hạng hồi năm 2015, cầu thủ này đã được Sheikh Jamal (Bangladesh) chiêu mộ để thi đấu tại AFC Cup 2016, trước khi tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa.

Sau khi từ giã bóng đá, thay vì sống một cuộc sống hạnh phúc với gia đình thì Tcheuko Minh lại chọn việc đi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Những việc làm sai trái của cựu cầu thủ này đã không thể qua mắt được cơ quan pháp luật Việt Nam.

Chiều ngày 16/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hằng Tcheuko Minh (37 tuổi, quốc tịch Việt Nam, gốc Cameroon) và Ifeanyi Matthew Anthony (30 tuổi; trú Nigeria, tạm trú tại TP.HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

cuu cau thu v.league bi ket an tu

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 4/2018, Tcheuko Minh và Anthony đã quen biết một người phụ nữ ở Cà Mau qua mạng xã hội và hứa sẽ gửi tặng người này một phần quà lớn nếu như được chuyển đủ tiền. Được biết, tổng số tiền mà người phụ nữ này đã nộp cho 2 người trên lên đến hơn 100 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 16/1, TAND TP.Cần Thơ cũng tiến hành xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Anthony 18 năm tù và Tcheuko Minh 16 năm tù sau khi cả hai được xác định liên quan đến đường dây lừa đảo hai ‘quý bà’ với số tiền lên đến hơn 1.6 tỷ đồng.

VIDEO: Hồng Duy và các đồng đội nhảy 'Ghen Cô Vy'

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nguyễn Hằng Tcheuko Minh lừa đảo V.League
Xem thêm