Quảng cáo

Phương án V.League 2020 đá một lượt được hưởng ứng

Thứ ba, 07/04/2020 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Ban lãnh đạo và huấn luyện viên của các đội bóng tham dự V.League đều hưởng ứng phương án V.League 2020 thi đấu một lượt khi quay trở lại.

VIDEO: 10 phút điên rồ trận đấu giữa Viettel và HAGL (nguồn VTV)

Vì đại dịch COVID-19, bóng đá Việt Nam đã bị đóng băng suốt 1 tháng vừa qua. Công ty cổ phần VPF đã và đang cố gắng tìm cách, đưa ra phương án để giải đấu có thể tiếp diễn. Tuy nhiên việc V.League quay trở lại vào thời điểm hiện tại gần như là không thể.

Càng hoãn lâu, thời gian tổ chức giải đấu càng eo hẹp, khó lòng để 24 vòng đấu được diễn ra đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, VPF cũng không thể dồn lịch thi đấu khi V.League 2020 trở lại vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới thể lực của các cầu thủ, cũng như ĐTQG.

Cac doi bong ung ho v.league da 1 luot

Chính vì vậy, một phương án mà được nhiều người cho rằng khả thi nhất vào lúc này đó là V.League 2020 sẽ chỉ đá một lượt khi quay trở lại. Đây cũng chính là đề xuất mà chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - ông Somyot đang tính áp dụng cho Thai League.

Thực tế, phương án này lại nhận được sự ủng hộ của rất nhiều đội bóng tham dự V.League 2020. Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết: "Mọi phương án đều phải phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Nếu thời gian eo hẹp thì đá một lượt là phương án chấp nhận được. Tất nhiên, chúng ta phải làm lại điều lệ bởi nó được xây dựng cho giải đấu hoàn thiện".

HLV Phan Thanh Hùng của Than.QN cũng cho rằng, đá 1 lượt trận là phương án khả thi vào thời điểm này: “Nếu đá một lượt trận thì thể thức sân nhà, sân khách sẽ ra sao, hay lại đá ở sân trung lập? Đây là điều mà BTC phải tính đến một khi chọn phương án đá 1 lượt”.

Đó cũng là quan điểm của GĐKT DNH Nam Định Nguyễn Văn Sỹ sau khi nhấn mạnh “V.League phải đá vì ĐTQG”.

Cac doi bong ung ho v.league da 1 luot

Chủ tịch CLB Quảng Nam, Nguyễn Húp cũng bày tỏ, đây là phương án ổn thỏa nếu như dịch bệnh kéo dài, không thể tổ chức 24 trận còn lại: “Đây được coi là phương án 2 sau phương án đá 2 lượt trận. Nhưng vấn đề là nếu không có đội rớt hạng như J-League của Nhật Bản thì chúng ta nên để 2 đội hạng Nhất lên hạng.

Còn nếu vẫn có đội rớt hạng thì tôi cho rằng, chỉ nên có 1 đội xuống hạng và bỏ trận play-off. Sân nhà, sân khách hay sân trung lập cũng là phương án cần được tính đến. Chúng ta nên xóa đi làm lại từ đầu, bỏ 2 lượt trận đã đá nếu tổ chức đá 1 lượt”

Tuy nhiên, dù phương án nào đi chăng nữa tất cả các đội bóng đều đồng tình rằng V.League 2020 sẽ chỉ nên được tiếp diễn khi dịch bệnh được khống chế hoàn toàn và được các cơ quan thẩm quyền cho phép.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
VPF V.League 2020 V.League đá 1 lượt
Xem thêm