Quảng cáo

Đỗ Merlo: 'HLV Park không cần tôi vì Việt Nam có nhiều tiền đạo giỏi'

Thứ bảy, 11/04/2020 17:28 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Đỗ Merlo cho rằng giờ HLV Park Hang Seo không cần tới mình khi Việt Nam đang có nhiều tiền đạo giỏi.

VIDEO: Đỗ Merlo - sát thủ nguy hiểm hàng đầu lịch sử V-League (Nguồn: Next Sports)

Đỗ Merlo mới đây đã có những chia sẻ về cơ hội được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam của mình. Khác với nhiều ý kiến của báo chí và NHM Việt Nam, tiền đạo gốc Argentina chưa bao giờ nghĩ tới việc đó. Nhập tịch khi đã ở tuổi xế chiều, anh nghĩ mình không còn có khả năng cống hiến được nhiều nếu được triệu tập.

Tôi ngạc nhiên khi báo chí nhiều lần đề cập việc tôi khoác áo đội tuyển Việt Nam. Nếu việc này xảy ra khi còn trẻ thì còn có thể, chứ bây giờ tôi đã 35 tuổi rồi”, Merlo chia sẻ suy nghĩ của bản thân.

do merlo shb da nang v-leagueMerlo cũng chia sẻ lý do anh quyết định nhập tịch. Đó hoàn toàn là vì CLB SHB Đà Nẵng. CLB đang mang lại cho anh nhiều thứ khi chơi bóng ở đây (tiền tài, danh vọng), điều mà nếu ở quê nhà Argentina chưa chắc anh đã đạt được. Vậy nên, anh quyết định nhập tịch để đền đáp những gì mình đã nhận. Quyết định này không liên quan tới việc được lên tuyển Việt Nam hay không.

Tôi phải cám ơn Việt Nam. Nơi đây đã chào đón tôi, cho tôi sống và nỗ lực chơi bóng để được như ngày nay. Tôi rất biết ơn những người đã giúp tôi nhập tịch”, anh chia sẻ.

Chia sẻ về khó khăn của hàng công đội tuyển Việt Nam, Merlo cho rằng vấn đề có thể được giải quyết trong tương lai với chính sách giới hạn ngoại binh. Sự thực chính sách này cũng đã mang lại ít nhiều hiệu quả trong những năm gần đây. Bóng đá Việt Nam ngày càng có nhiều tiền đạo nội có chất lượng xuất hiện. Vậy nên, cách tốt nhất là nên tin tưởng họ, như cách đã từng làm với Lê Công Vinh hay Nguyễn Anh Đức.

Người dẫn đầu danh sách V-League đang là tiền đạo nội của TP.HCM (Nguyễn Xuân Nam). Đà Nẵng có Hà Đức Chinh. Một cầu thủ khác đang chơi cho Bình Dương, tôi không nhớ tên, mà chỉ nhớ số 22 (Nguyễn Tiến Linh). Anh ấy có khả năng chơi bóng rất tốt, có sức mạnh, xử lý bóng tốt và nhạy bén với bàn thắng. Đó là điều quan trọng với bất cứ tiền đạo nào”.

do merlo nam dinh v-leagueHiện tại, sau khi bất ngờ chia tay SHB Đà Nẵng sau khi mùa giải 2019 kết thúc, Đỗ Merlo đang đầu quân cho Nam Định tại V-League 2020. Anh nhanh chóng thể hiện vai trò của mình khi trở thành cầu thủ chủ lực của đội với 3 bàn thắng sau 2 trận đấu đầu tiên. Không quá khi nói rằng anh đang là hạt nhân chính trong lối chơi của đội bóng thành Nam hiện tại.

>>> Xem thêm: HLV Nam Định: "Cứ dồn bóng cho Đỗ Merlo, anh ấy sẽ tự lo liệu".

>>> Xem thêm: Công Phượng nhận mức lương "khủng" nhất lịch sử V-League.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đỗ Merlo V-League ĐTVN SHB Đà Nẵng Nam Định
Xem thêm