Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: Có một HAGL trưởng thành

Thứ tư, 01/04/2020 10:48 AM (GMT+7)
A A+

HAGL đang cho thấy sự trưởng thành của mình dưới thời HLV Lee Tae Hoon tại V-League 2020.

Highlights: HAGL 2-0 Công An Nhân Dân (Nguồn: Nampt)

Tôi không phải người hâm mộ của HAGL. Tuy nhiên, theo dõi bóng đá Việt Nam từ lâu, tôi không thể chối từ được việc có sự chú ý nhất định với đội bóng phố Núi này.

V-League 2020 mới chỉ trải qua được 2 vòng đấu trước khi buộc phải tạm hoãn vì dịch Covid-19. HAGL cũng mới chỉ có 2 trận đấu chính thức gồm chiến thắng Than Quảng Ninh (1-0) và trận hòa kịch tính (3-3) trước Viettel. Theo dõi cả hai trận đấu này, tôi nghĩ HAGL năm nay sẽ giành được thứ hạng cao hơn năm ngoái (vị trí thứ 8).

Có nhiều nguyên nhân khiến tôi nghĩ vậy. Đầu tiên đó là vấn đề ngoại binh. Ngay từ khi mùa giải năm ngoái kết thúc, BLĐ đội đã rốt ráo tìm kiếm và thay thế phần lớn ngoại binh mùa giải năm ngoái. 3 người được chọn gồm trung vệ Damir Memovic, tiền vệ Kelly Kester và tiền đạo Chevaughn Walsh. Và quả thực, thực tế ở 2 trận đấu đầu tiên đã chứng minh lựa chọn này là chính xác.

Trung vệ Damir Memovic tiếp tục chứng tỏ vì sao anh được nhiều người đánh giá là trung vệ ngoại xuất sắc nhất V-League hiện nay. Anh vừa phòng ngự ổn lại vừa tấn công tốt. Khả năng chuyền cự ly dài của anh trở thành một hướng tấn công hữu hiệu cho đội bóng khi bị bế tắc, đặc biệt những lúc các tiền vệ sáng tạo phía trên như Tuấn Anh, Việt Hưng bị kèm chặt.

damir memovic Chevaughn Walsh haglSức mạnh và nền tảng thể lực dồi dào của Kelly Kester lại mang tới chất thép cho hàng phòng ngự HAGL. Khả năng không ngại va chạm của anh giúp hàng phòng ngự đội bóng phố Núi không còn quá lo ngại các đội bóng chơi quyết liệt như trước. Còn ở phía trên hàng công, sự cơ động và mạnh mẽ của Chevaughn Walsh trở thành mũi tấn công nguy hiểm với mọi đội bóng khi phải đối mặt.

Không chỉ các ngoại binh chất lượng, HAGL còn sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia ở các cấp độ trong đội hình. Với các cầu thủ quá nổi tiếng này, có lẽ tôi không cần nhắc tới thì đông đảo NHM cũng biết tới. Tuy nhiên, tôi vẫn phải thể hiện sự thích thú khi thấy đặc điểm này của họ: Sự trưởng thành.

Các cầu thủ HAGL đã không còn ngây thơ như những chàng trai trẻ mới chập chững bước lên sân chơi chuyên nghiệp 3,4 năm trước. Những va chạm, khó khăn đã giúp tôi luyện bản lĩnh của các cầu thủ, giúp họ trở nên “lì” hơn khi đối mặt với thách thức. Giờ đây nhiều cầu thủ còn biết cách “tiểu xảo kín” để bảo vệ lợi thế cho đội nhà.

nguyen tuan anh haglQuan trọng hơn, sự dẫn dắt của HLV Lee Tae Hoon đã làm thay đổi lối chơi của HAGL. Các cầu thủ không chỉ “đá cho vui” nữa mà “quyết đá cho thắng”. Lối chơi ban bật đẹp mắt nhưng thiếu hiệu quả được thay thế bằng lối chơi cơ động, biết tấn công lúc cần và cũng luôn sẵn sàng cho nhiệm vụ phòng ngự.

Thống kê những trận đấu gần đây cho thấy Tuấn Anh, Văn Toàn các đồng đội giờ nguy hiểm nhất khi chọn cách chơi rình rập, phòng ngự phản công nhanh. Bàn thắng đầu tiên của họ tại V-League 2020 chẳng phải là tình huống Văn Toàn tận dụng sai lầm của Mạc Hồng Quân để kiến tạo cho Châu Ngọc Quang ghi bàn đó sao?

haglTất nhiên, HAGL vẫn còn những điểm yếu cố hữu của mình. Sự quá trình vào vấn đề kỹ thuật cá nhân đã khiến nhiều cầu thủ của đội bóng thiếu nhiều kỹ năng khác, đặc biệt là các kỹ năng liên quan tới phòng ngự. Điều này sẽ khiến đội bóng đôi lúc phải trả giá cho sự mất tập trung và khiếm khuyết của mình.

Tuy nhiên, với những lợi thế ở trên, tôi vẫn nghĩ HAGL sẽ giành một vị trí khả quan tại V-League 2020. Bởi năm nay HAGL đã trưởng thành.

Bài viết của độc giả Quang Thanh đến từ Đồng Nai.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Quang Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
V-League 2020 HAGL Lee Tae Hoon Tuấn Anh Văn Toàn
Xem thêm