Quảng cáo

HLV Nguyễn Văn Sỹ: 'Không có khán giả thì nên dừng V-League 2020'

Thứ hai, 23/03/2020 10:15 AM (GMT+7)
A A+

HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận nếu thời gian tới V-League mà đá không khán giả thì tốt nhất giải đấu nên tạm dừng.

Highlights: Hà Nội FC 4-2 Nam Định (Nguồn: VTV)

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng toàn diện tới bóng đá Việt Nam. Sau một thời gian phải thi đấu dưới những khán đài không khán giả, BTC bắt buộc phải tạm hoãn V-League 2020 vì những diễn biến khó lường của dịch bệnh trên cả nước.

HLV Nguyễn Văn Sỹ ủng hộ quyết định này. Thậm chí ông còn cho rằng giải đấu nên tiếp tục hoãn nếu như sau này các đội phải thi đấu với điều kiện không khán giả:

Tôi nghĩ giải đấu không nên tổ chức tiếp nếu phải đá không khán giả. Đó không chỉ là vấn đề không khán giả. Các trận đấu diễn ra, cầu thủ phải bay tới bay lui các tỉnh thành, nguy cơ nhiễm bệnh hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu dịch bệnh chưa được kiểm soát an toàn thì nên hoãn giải’.

nguyen van sy nam dinhTheo lịch dự kiến của BTC giải, V-League 2020 sẽ có những phương án quay trở lại vào đầu tháng 4, giữa tháng 4 hoặc đầu tháng 5. Thời điểm cụ thể sẽ được quyết định phụ thuộc vào diễn biến bệnh Covid-19 ở Việt Nam. Giải đấu chắc chắn sẽ không bị hủy bỏ như yêu cầu của một số CLB.

Việc phải nghỉ về dịch bệnh không ảnh hưởng tới quá trình luyện tập của HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò tại CLB Nam Định. Đội bóng chủ yếu tập trung tại bản doanh, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh.

Tuy nhiên, bài toán tài chính lại là cơn đau đầu khó chịu mà những người làm bóng đá Nam Định đang phải tìm cách xử lý. Đội bóng thành Nam là một trong những đội bóng có số lượng CĐV đến sân đông nhất cả nước. Không có khán giả đến sân đồng nghĩa với việc đội bóng mất đi nguồn thu rất lớn từ việc bán vé.

Toàn đội vẫn hưởng lương, chế độ như bình thường. Tuy nhiên, việc không thi đấu khiến anh em chắc chắn không khó tiền thưởng. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn đang nỗ lực duy trì ổn định mọi thứ’, cựu trợ lý đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

V-League 2020 tạm hoãn, phần lớn các đội bóng đều cho các cầu thủ được về nhà nghỉ ngơi ít ngày. Tới thời điểm hiện tại, CLB Nam Định cùng tất cả các đội bóng khác đều đã hội quân trở lại, luyện tập và chờ đợi tới ngày trở lại của giải đấu cao nhất Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nguyễn Văn Sỹ CLB Nam Định V-League 2020 Covid-19
Xem thêm