Quảng cáo

Mỗi phút ra sân cho Heerenveen của Văn Hậu trị giá hơn 1 tỷ đồng

Thứ bảy, 15/02/2020 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Số lượng thời gian thi đấu ít ỏi khiến giá trị mỗi phút ra sân thi đấu của Văn Hậu tại Heerenveen rất cao.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ về Heerenveen (Nguồn: SC Heerenveen)

Đoàn Văn Hậu vẫn đang nỗ lực từng ngày trên con đường đi tìm một suất đá chính tại đội một Heerenveen. Dẫu vậy, hơn nửa mùa giải qua, anh vẫn chưa giành được sự tin tưởng của HLV Johnny Jansen. Vị trí quen thuộc của anh vẫn là những dãy ghế dự bị quen thuộc và những trận đấu của đội trẻ. Điều này khiến giá trị mỗi phút thi đấu của anh tại đội một rất có giá trị, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Đoàn Văn Hậu đã cập bến Heerenveen tính tới nay đã được 23 tuần. Với mức lương trước thuế 450.000 euro/năm, mỗi tháng cầu thủ Thái Bình nhận được hơn 8.600 euro/tuần. Sau gần nửa năm thi đấu tại Hà Lan, anh đã nhận được gần 200.000 euro.

doan van hau heerenveenKhông tính các trận giao hữu và giải đấu trẻ, Văn Hậu mới chỉ có 4 phút ra sân ngắn ngủi cho Heerenveen khi đối đầu với Roda JC tại Cúp quốc gia Hà Lan. Nếu lấy mức lương đã nhận được chia cho thời gian này, mỗi phút thi đấu của cầu thủ quê Thái Bình có giá trị lên tới hơn 1,2 tỷ đồng (khoảng 50.000 euro).

Tuy nhiên, con số của Đoàn Văn Hậu mới chỉ đứng thứ 3 tại Heerenveen. Daniel Hoerg và Nemanja Mihajlovic là hai người đứng trên chàng cầu thủ Việt Nam. Điểm chung của những người này là đều không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu.

Daniel Hoerg (29 tuổi), người Đan Mạch, mới có 3 trận ra sân cho Heerenveen với tổng thời gian là 6 phút. Nemanja Mihajlovic (24 tuổi), người Serbia, còn không được ra sân lần nào và phải chuyển tới Arka Gdynia để kiếm tìm cơ hội mới cho bản thân.

doan van hau heerenveenĐây rõ ràng không phải tín hiệu vui cho riêng Đoàn Văn Hậu và bóng đá Việt Nam nói chung. Thời gian gần đây đã có những ý kiến nên đưa Văn Hậu về chơi ở các môi trường bóng đá gần gũi với Việt Nam hơn như J-League hay K-League.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn lại khẳng định đó là điều không nên. Bởi dù không được ra sân ở đội một nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn được thường xuyên ra sân tại đội dự bị. Ngoài ra, phát triển cầu thủ trẻ cần thời gian, không thể vội vàng được. Điều này càng cần thiết hơn với Văn Hậu, một cầu thủ đến từ vùng trũng của bóng đá thế giới.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đoàn Văn Hậu Heerenveen
Xem thêm