Quảng cáo

VFF: 'Bài học từ Thai League rất đáng để chúng ta học hỏi'

Thứ tư, 06/05/2020 14:41 PM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định những lúc khó khăn như hiện tại là lúc những người làm bóng đá Việt Nam cần phải tích cực học hỏi hơn nữa từ bạn bè quốc tế.

Video: Hà Nội 1-1 Viettel (Hà Nội Channel)

Đại dịch Covid-19 đang tạo ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Tuy nhiên, bên cạnh khó khăn, vẫn còn đó cơ hội để những người làm bóng đá Việt Nam có thể tận dụng để phát triển trong thời gian tới. Hai trong số những vấn đề đó liên quan tới giá trị bản quyền truyền hình và sự cải cách thể thức thi đấu.

Chia sẻ về vấn đề này, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho rằng giờ là lúc cần đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cao giá trị bản quyền V-League. Bản thân VFF vẫn đang xây dựng một kế hoạch đồng bộ từ cơ quan quản lý cho tới các CLB. Các tiêu chí cũng được đưa ra với sự thống nhất của tất cả các đội bóng. Tất cả đều nhằm tạo ra môi trường phát triển ổn định cho các CLB.

vff le hoai anhBên cạnh đó, ông Lê Hoài Anh cũng nhấn mạnh việc phải coi bản quyền truyền hình như một món hàng có giá trị. Những bài học từ bạn bè quốc tế, thậm chí là cả các giải đấu trong khu vực như Thai League hay AFF Cup cũng rất hữu ích với Việt Nam.

Bên cạnh nhà sản xuất, những bộ phận khác như phân phối, lưu thông, tiếp thị sản phẩm,…cũng cần được nâng cao. Bài học từ Thai League, Ngoại Hạng Anh; các giải đấu quốc tế (World Cup, Euro) hay thậm chí cả AFF Cup cũng rất đáng lưu tâm và nghiên cứu”, Tổng thư ký VFF cho hay.

Nhắc đến Thai League, ông Lê Hoài Anh cũng thừa nhận giải đấu này đang có những thay đổi mạnh mẽ về thể thức thi đấu trong thời gian tới. Tuy nhiên, mỗi nền bóng đá sẽ có những cơ chế đặc thù riêng, phụ thuộc với đặc tính riêng của từng quốc gia.

le hoai anh vff v-leagueĐại diện VFF khẳng định luôn chủ động học hỏi kinh nghiệm quản lý, điều hành của các giải đấu khác trên thế giới. Sự tranh thủ nguồn hỗ trợ từ các nền bóng đá phát triển cũng được thực hiện chủ động sao cho hiệu quả nhất có thể. Nhưng mọi kế hoạch sẽ được thực hiện dựa trên sự thích hợp với nền tảng sẵn có của Việt Nam.

Chúng ta cần nắm rõ nguồn tài nguyên bóng đá Việt Nam đang có. Từ đó, các giải pháp, định hướng, chiến lược đúng đắn mới được tạo ra. Mọi thứ đều nằm tận dụng tối đa sức lực, nguồn lực để phát triển bóng đá và hướng tới việc gặt hái thành công trong tương lai”, ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

>>> Xem thêm: V-League tiếp tục bị hoãn, chưa xác định thời gian trở lại.

>>> Xem thêm: Hà Nội FC bật mí chuyện "bén duyên" với chuyên gia Jurgen Gede.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
TTK Lê Hoài Anh VFF Thai League V-League
Xem thêm