Quảng cáo

Báo Trung Quốc vui mừng trước viễn cảnh hoãn VL World Cup

Thứ tư, 04/03/2020 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đang xem xét hoãn một số trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 do những lo ngại về dịch COVID-19.

Đội tuyển Trung Quốc dự kiến sẽ đối đầu với Maldives và đảo Guam vào ngày 26 và 31 tháng 3 tới, tại Thái Lan trong khuôn khổ bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau đó sẽ là 2 trận đấu cuối trước Philippines và Syria và đầu tháng Sáu.

Tuy nhiên, tờ Titan Sports đã dẫn nguồn tin rằng AFC đang xem xét hoãn các trận đấu đó đến tháng 10 và tháng 11 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Trung Quốc. Trước viễn cảnh này, cây bút của Titan Sports đã chỉ ra những điểm thuận lợi nếu như AFC phê duyệt sự trì hoãn trên.

dt trung quoc

Đầu tiên, HLV trưởng của ĐT Trung Quốc, ông Li Tie mới chính thức nhậm chức cách đây không lâu. Nhà cầm quân trẻ tuổi này chắc chắn sẽ cần nhiều thời gian hơn để lựa chọn nhân sự cũng như truyền đạt triết lý của mình cho các học trò.

Thứ hai, khá nhiều cầu thủ nước ngoài đang xin nhập tịch tại Trung Quốc. Do vậy, nếu như vòng loại World Cup bị trì hoãn, HLV Li Tie chắc chắn sẽ có nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng hơn để lựa chọn. Mới đây, đã có 2 cầu thủ nhập tịch được gọi lên danh sách triệu tập là Li Ke (Nico Yennaris) và Ai Kesen (Elkeson).

Cuối cùng, nếu như kiểm soát dịch bệnh tốt, ĐT Trung Quốc sẽ được chơi trên sân nhà ở cuối năm và được khán giả nhà đến sân cổ vũ. Trái ngược với cảnh phải đá "nhờ" sân của Thái Lan trong tình trạng không có khán giả nào đến sân.

dt trung quoc

Tờ Sohu còn vui mừng ra mặt trước viễn cảnh này, theo họ việc chưa phải đá vòng loại World Cup sẽ tạo cơ hội tốt cho sự phát triển của tiền đạo Wu Lei, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Espanyol, Tây Ban Nha.

"Theo lịch trình, Wu Lei sẽ rời câu lạc bộ để đến Dubai luyện tập cùng ĐTQG, sau đó sang Thái thi đấu. Giờ đây, không cần lo lắng như vậy, Wu Lei hoàn toàn có thể tập trung cho đội bóng của mình bằng tất cả trái tim", nhà báo của Sohu viết.

ĐT Trung Quốc hiện đang xếp thứ 2 tại bảng A với chỉ 7 điểm sau 4 trận đã đá. Đoàn quân của HLV Li Tie đang gặp vô vàn khó khăn trước khi bước vào những trận đánh quan trọng của mình.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
vòng loại world cup 2022 đội tuyển trung quốc wu lei
Xem thêm