Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: Messi không còn là vua của La Liga

Thứ sáu, 24/07/2020 13:54 PM (GMT+7)
A A+

Siêu sao người Argentina vẫn là một trong những cầu thủ tốt nhất thế giới. Dẫu vậy, El Pulga không còn là số 1 tại Tây Ban Nha như những mùa giải trước đây.

Lionel Messi kết thúc La Liga mùa giải 2019/20 với danh hiệu Pichichi sau khi ghi tới 25 bàn thắng. El Pulga cũng phá vỡ kỉ lục kiến tạo mà huyền thoại Xavi đang nắm giữ khi dọn cỗ tới 21 lần chỉ trong một mùa giải.

Nhìn qua những thông số ấn tượng trên, đa phần NHM môn thể thao vua đều cho rằng thủ quân của Barcelona tiếp tục là vua của La Liga, nhưng sự thật không hoàn toàn là như vậy.

Đầu tiên, chẳng một vị vua nào lại không có ngai cả. Vì vậy, với việc Barcelona bị Real Madrid đánh bại một cách tâm phục khẩu phục, không thể coi siêu sao Argentina là vua của giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò. Thay vào đó, cái tên vươn mình trở thành số 1 của La Liga chính là Karim Benzema - tiền đạo số 1 của Real Madrid.

messi benzema

Chân sút người Pháp đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Pichichi với 21 bàn thắng, kém Messi tới 4 bàn. Nhưng nên nhớ, trong số 25 bàn thắng của M10 có tới 5 bàn thắng từ chấm phạt đền. Trong khi đó, Benzema chỉ có 1 pha nổ súng từ chấm 11m.

Nếu như được giao trọng trách đá phạt đền từ đầu mùa giải thay đội trưởng Sergio Ramos (6 lần), số 9 của Real mới là người đoạt danh hiệu Pichichi chứ không phải Messi.

Cũng cần nhắc lại rằng, Messi là cầu thủ được ưu tiên số 1 tại Barca khi là trung tâm của mọi đường lên bóng, được trao những cơ hội đá phạt ngon ăn nhất. Trong khi đó, tiền đạo chủ công của Real lại thường xuyên chơi lùi sâu, tạo khoảng trống cho các đồng đội và đề cao lợi ích tập thể hơn là thành tích của bản thân.

messi benzema

"Người ta nói rằng Messi giúp Barcelona thống trị La Liga trong suốt 1 thập kỉ qua. Đúng, Messi vẫn là ngôi sao số 1 của Blaugrana. Nhưng có một cầu thủ khác đã xuất sắc giúp đội của anh ta vô địch. Đó là Benzema, người đã chơi xuất sắc hơn siêu sao Argentina", cây bút Pablo Polo của Marca bình luận.

"Bước ra ánh sáng kể từ sau khi Ronaldo rời đi, Karim Benzema đã cho mọi người biết anh ấy là ai, một cầu thủ khác biệt mà có thể nâng cao chất lượng của cả giải đấu. Không thể trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất cho Messi chỉ vì cái tên của anh ta được".

"Nếu có ai đó chơi tốt hơn Messi. Bạn phải thừa nhận điều đó. Kể cả khi Ronaldo không giành được Quả bóng vàng hay Champions League, cũng không có nghĩa là Messi không thể bị hạ bệ tại Tây Ban Nha".

Trong cuộc bầu chọn rộng rãi do Marca tổ chức, Benzema cũng là cái tên xếp thứ nhất với 37% phiếu bầu, Messi chỉ về thứ 2 với 31%. Rõ ràng, chân sút người Pháp là cái tên xứng đáng hơn cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của mùa giải, bất chấp tầm ảnh hưởng của đối thủ Messi.

Quan trọng hơn cả, Real Madrid là nhà vô địch của La Liga với Karim Benzema là niềm cảm hứng lớn nhất trong chiến dịch đó. Vì vậy, không có lý do gì để bàn cãi về việc ngôi vương của Messi đã đổi chủ. Giờ đây, Karim Benzema mới là cầu thủ số 1 tại Tây Ban Nha, ít nhất là cho tới khi mùa giải tiếp theo ngã ngũ.

Bài viết của độc giả Mai Chi, đến từ Nam Định.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

VIDEO: Messi chạm mốc 700 bàn thắng cho Barca và Argentina

Author Thethao247.vn Độc giả Mai Chi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Messi Barca La Liga Benzema
Xem thêm