Quảng cáo

PSG được xử vô địch Champions League?

Thứ hai, 19/04/2021 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Đội chủ sân Parc de Princes có thể sẽ là tân vương của Cúp C1 châu Âu mà không cần thi đấu thêm bất kỳ trận đấu nào.

Video bàn thắng Atalanta 1-0 Juventus. Nguồn: Truyền hình FPT

Cách đây ít giờ, đồng loạt 12 CLB hàng đầu châu Âu bao gồm Real Madrid, Barcelona, ​​Atletico Madrid, AC Milan, Arsenal, Chelsea, Inter, Juventus, Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham đã đưa ra thông báo về việc thành lập giải đấu mới mang tên European Super League.

Theo Marca, tất cả đội bóng tham dự Super League này sẽ bị UEFA cấm cửa tại Champions League và Europa League. Điều này đồng nghĩa với việc Real Madrid, Chelsea và Manchester City có thể sẽ phải kết thúc hành trình chinh phục mùa này dù đã tiến tới bán kết.

psg-2
PSG sẽ được xử vô địch Cúp C1? Ảnh: Getty

Với việc các CLB thuộc Bundesliga và Ligue 1 từ chối không tham gia Super League, Paris Saint-Germain là đội bóng duy nhất tại vòng bán kết Champions League không đi ngược lại với cảnh báo từ UEFA. Vì vậy, đội

bóng thủ đô nước Pháp rất có thể sẽ nghiễm nhiên trở thành tân vương của Champions League trong trường hợp các đối thủ còn lại bị hủy tư cách tham dự.

Vẫn chưa có điều gì là chắc chắn nhưng quyết tâm đến từ 12 đội bóng kể trên là hoàn toàn có thật. Mục tiêu của kế hoạch Super League nhằm đem lại lợi ích về mặt kinh tế cho tất cả các thành viên, nhưng lại đụng chạm tới quyền lợi của UEFA.

"Super League sẽ dấu chấm hết cho lịch sử hơn 70 năm của bóng đá châu Âu", HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson nhận xét.

Ronaldo và Messi nguy cơ bị cấm đá World Cup

Thể thức thi đấu của European Super League

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Cúp C1 European Super League PSG
Xem thêm