Quảng cáo

Leipzig vs Tottenham: Niềm tin mong manh

Thứ ba, 10/03/2020 08:49 AM (GMT+7)
A A+

Tottenham đang không còn đường lùi phải làm khách của Leipzig trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League với nhiệm vụ buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp.

VIDEO: Bàn thắng đẹp mắt của Son Heung-min cho Tottenham

Vòng 1/8 Champions League: Leipzig vs Tottenham

Thời gian: 3h00 ngày 11/3 | SVĐ: Red Bull Arena

Những chuỗi ngày đen tối vẫn chưa hết buông tha Tottenham Hotspur. Trận hòa 1-1 mới đây nhất trước Burnley mới là điểm số đầu tiên Gà Trống có được sau 4 trận đấu chỉ biết đến thất bại.

Chuỗi trận thua liên tiếp vừa qua đã để lại cho Spurs rất nhiều hậu quả. Mở đầu cho những tháng ngày tồi tệ đó, chính là trận thua trước Leipzig tại trận lượt đi ngay trên sân nhà.

Sau đó là 2 trận thua liên tiếp ở Ngoại Hạng Anh trước các đối thủ trực tiếp là Chelsea và Wolves, khiến Tottenham đang từ vị trí thứ 5 với nhiều lợi thế trong cuộc đua có suất cho vị trí dự C1 mùa sau, tụt xuống thứ 8 trên BXH.

Champions League, Leipzig, Tottenham, nhận định bóng đá

Bây giờ, đoàn quân của Mourinho đã bị bỏ lại, khi khoảng cách giữa họ với vị trí chắc chắn nhất được tham dự Champions League giờ đã là 8 điểm.

Cuối cùng, thất bại trên loạt sút luân lưu trước đội bóng bét bảng tại NHA là Norwich trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup, đã gần như chính thức đóng sập hy vọng có được 1 danh hiệu trong mùa giải năm nay của các CĐV Gà Trống.

Tệ hơn nữa, sau trận đấu đã có xô xát xảy ra giữa chính những khán giả nhà với cầu thủ, cụ thể là Eric Dier.

Niềm tin của những người hâm mộ đội bóng thành London đang dần cạn kiệt. Thậm chí, 1 HLV tài năng và cá tính mạnh như Mourinho cũng đang bất lực.

Mới đây nhất, chính chiến lược gia người BĐN đã lên tiếng chỉ trích thái độ thi đấu của chính cầu thủ mà ông dẫn dắt. Đó là bản hợp đồng mùa hè đắt giá Ndombele, khi anh thi đấu quá hời hợt trên sân và đã khiến Mourinho không thể không lên tiếng.

Nhưng Tottenham đâu còn lựa chọn, khi mà những cái tên tốt nhất của họ đã lần lượt dính chấn thương và đội hình của Spurs thì ngày một chắp vá.

Champions League, Leipzig, Tottenham, nhận định bóng đá

Harry Kane, Son Heung-min, Hugo Lloris. Mới đây nhất, tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông và đang hòa nhập khá nhanh là Steven Bergwijn nhiều khả năng cũng không thể thi đấu vì chấn thương.

Một đội hình mà gần nửa cái tên trụ cột không thể thi đấu, quả thực Gà Trống đang quá khó khăn cho đến lúc này. Nhưng nếu như tiếp tục không thể thắng Leipzig, họ sẽ chính thức có 1 mùa giải thất bại cực kỳ thảm hại.

Đó là điều mà các CĐV của Tottenham không thể nào lường trước được, khi mà đội bóng họ yêu mến bắt đầu chặng đường năm nay với tư cách là đương kim Á quân của Champions League.

Mặc dù vậy, viễn cảnh trở thành cựu Á quân cũng như có 1 mùa giải thất bại thê thảm đang hiện ngay trước mắt của Mourinho cùng các học trò.

Khi đối thủ tiếp theo tại đấu trường mà hy vọng cuối cùng, lại đang là ứng cử viên cho chức vô địch Bundesliga- RB Leipzig.

Trong trận lượt về này, Leipzig đang có khá nhiều lợi thế khi vừa được thi đấu tại thánh địa Red Bull Arena, vừa có được chiến thắng 1-0 ở lượt đi làm vốn.

Champions League, Leipzig, Tottenham, nhận định bóng đá

Chỉ cần không thua, đoàn quân của HLV trẻ đầy tài năng Julian Nagelsmann sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử tiến tới vòng tứ kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Với nhiều thuận lợi như vậy, chắc chắn Leipzig sẽ được đánh giá cao hơn Spurs, mặc dù xét theo kinh nghiệm, đội bóng Đức vẫn còn là tập thể non trẻ tại C1.

Tuy nhiên, có vẻ như Leipzig đang quá tập trung mà mong đợi đến trận đấu này, cho nên thành tích tại Bundesliga của thầy trò Julian Nagelsmann đang không được tốt.

Họ đã để hòa 2 trận đấu liên tiếp gần nhất, qua đó đang bị hụt hơi trước Dortmund và Bayern trong cuộc đua có được chiếc Đĩa Bạc khi đang bị bỏ lại với 5 điểm ít hơn đội đầu bảng.

Nhưng không thể nói Leipzig đang khủng hoảng. Còn ở Tottenham lúc này, có lẽ 2 từ “khủng hoảng” mới nói hết lên được những gì đang diễn ra.

Và có lẽ, không còn đủ thời gian và nhân lực để Mourinho có thể lật ngược thế cờ trước người được coi là truyền nhân của chính ông- Julian Nagelsmann.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Leipzig: Gulacsi, Klostermann, Upamecano, Halstenberg, Mukiele, Laimer, Sabitzer, Tasende, Nkunku, Werner, Schick

Tottenham: Lloris, Tanganga, Sanchez, Alderweireld, Vertonghen, Davies, Lo Celso, Ndombele, Harry Winks, Lucas Moura, Lamela, Alli.

Dự đoán tỷ số: Leipzig 1-0 Tottenham

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Champions League Leipzig Tottenham nhận định bóng đá
Xem thêm