Quảng cáo

Man City vs West Ham: Man Xanh loay hoay giữa tâm bão

Thứ tư, 19/02/2020 13:58 PM (GMT+7)
A A+

Man City tiếp đón vị khách West Ham trong trận đấu bù vòng 26 khi vừa trải qua một trong những biến cố lớn nhất của CLB.

VIDEO: Xem hat-trick của Sterling vào lưới West Ham

Vòng 26 Ngoại Hạng Anh: Man City vs West Ham

Thời gian: 2h30 ngày 20/2 | SVĐ: Etihad

Trận đấu đáng lẽ đã được diễn ra vào ngày 9/2, nhưng do những ảnh hưởng từ siêu bão Ciara đã khiến trận đấu tạm hoãn. Và sau nhiều quyết định thì cuối cùng cuộc đối đầu này sẽ được bù vào ngày 20/2, tức là muộn hơn 1 tuần so với lịch thi đấu ban đầu.

Và trong thời gian bị hoãn đó, siêu bão Ciara đã tạm qua đi nhưng rồi lại có 1 cơn bão khác, không những gây mưa gió ngập lụt tại Etihad mà thậm chí nó có thể sẽ cuốn phăng cả 1 đội bóng, cả 1 tập thể mà đã mất nhiều công sức và tiền bạc để có thể xây dựng được như ngày hôm nay- cơn bão mang tên Luật công bằng tài chính.

Vụ việc đang là chủ đề nóng những ngày gần đây, khi hacker Rui Pinto đã hack và tung ra những tài liệu buộc tội về những sai phạm tài chính nghiệm trọng của nửa Xanh thành Manchester. Ngay lập tức, UEFA vào cuộc và án phạt cấm thi đấu tại các cúp châu Âu trong 2 năm tới cùng số tiền nộp phạt 30 triệu euro như tiếng sét đánh ngang tai Pep Guardiola cùng các học trò. Tinh thần của các cầu thủ Man City giờ đây chắc chắn bị ảnh hưởng. Một cuộc tháo chạy ồ ạt đang là viễn cảnh có thể sẽ xảy ra trong tương lai gần.

Ngoại hạng Anh, Man City, West Ham, nhận định bóng đá

Nếu như không có tâm bão Ciara và trận đấu được diễn ra đúng với lịch đấu, chắc chắn Man City sẽ là đội được dự đoán sẽ có được chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng dễ dàng và cách biệt. Tuy nhiên giờ đây trong lúc này, liệu các siêu sao trong đội bóng có thể ổn định được tinh thần mà tập trung vào trái bóng, liệu Pep vẫn giữ được sự nhiệt huyết để tiếp tục chiến đấu. Thật khó để có thể khẳng định nhưng những vấn đề đã qua cộng thêm việc khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool lúc này đã lên tới 25 điểm thì một trận đấu nhạt nhòa và thất vọng ngay trên sân nhà đang hiện ra ngay trước mắt.

Ngoại hạng Anh, Man City, West Ham, nhận định bóng đá

Trái ngược hoàn toàn với Manchester City, đội khách West Ham đang cần điểm hơn bao giờ hết để tiếp tục sinh tồn trong cuộc đua trụ hạng. Đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ với 24 điểm, tuy nhiên The Hammers chỉ cách nhóm an toàn 1 điểm. Rõ ràng bây giờ mỗi trận đấu với West Ham đều như một trận chung kết, bất kể đối thủ của họ có là ai. Nếu không có được kết quả tốt trong từng trận đấu, việc phải tạm biệt giải đấu cao nhất nước Anh sẽ đến với đội bóng London khi mùa giải kết thúc.

Ngoại hạng Anh, Man City, West Ham, nhận định bóng đá

Xét về phong độ, rõ ràng các cầu thủ Man City đang tốt hơn rõ rệt. Tuy nhiên họ vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp trước MU và Tottenham, đó còn chưa kể những trận thua đó đều diễn ra trước những bê bối của MC. Trong khi đó, đội khách đến từ thủ đô nước Anh đã trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trên mọi đấu trường (thua tới 4 trận).

Vẫn có trong đội hình thủ thành Fabianski kinh nghiệm, những cầu thủ chinh chiến tại NHA nhiều năm như M.Noble, Antonio và đặc biệt là tài năng đang được nhiều ông lớn săn đón là D.Rice. Nhưng đoàn quân của D.Moyes vẫn luôn thể hiện bộ mặt bạc nhược, dễ dàng bị bắt bài và đánh bại. Hệ quả đó là West Ham vẫn đang trượt dài trên BXH và đã đứng tận thứ 18, 1 trong 3 vị trí sẽ phải xuống hạng.

Ngoại hạng Anh, Man City, West Ham, nhận định bóng đá

Tuy được thi đấu tại thánh địa Etihad, nhưng khi vòng knock out tại Champions League đã cận kề, giải đấu mà có lẽ Pep sẽ dồn toàn lực để có thể mang được danh hiệu mà đã tốn biết bao tiền của và công sức nhưng chưa 1 lần được chạm đến thì có lẽ HLV người TBN sẽ buông Ngoại hạng Anh ngay từ bây giờ. Bởi vì dù họ có cán đích ở vị trí thứ bao nhiêu, thì án phạt treo trên đầu đã được thi hành, họ sẽ không được tham dự C1 mùa sau nữa.

Đây sẽ là thời cơ rất tốt để West Ham có thể nắm bắt được và kiếm được những điểm số quan trọng để tiếp tục cho cuộc chiến trụ hạng đang trong hồi gay cấn nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Man City (4-3-3): Bravo; Walker, Fernandinho, Garcia, Zinchenko; Guendogan, Rodri, De Bruyne; Bernardo, Jesus, Mahrez.

West Ham (4-1-4-1): Fabianski; Cresswell, Ogbonna, Diop, Fredericks; Rice; Antonio, Noble, Soucek, Snodgrass; Haller.

Dự đoán kết quả: Man City 2-3 West Ham

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ngoại hạng Anh Man City West Ham nhận định bóng đá
Xem thêm