Quảng cáo

Toyota Avanza 2021 sẽ có dẫn động cầu trước, vẫn giữ RWD

Thứ tư, 23/12/2020 12:33 PM (GMT+7)
A A+

Toyota Avanza 2021 thế hệ tiếp theo được dự đoán sẽ chuyển sang hệ dẫn động cầu trước và loại bỏ dẫn động cầu sau. Tuy nhiên, trên thực tế có vẻ Avanza 2021 vẫn sẽ giữ lại RWD.

Trước đó đã có thông tin cho biết Toyota Avanza thế hệ mới sẽ chuyển sang hệ dẫn động cầu trước ít phức tạp và có chi phí rẻ hơn, và loại bỏ dẫn động cầu sau. Tuy nhiên, một báo cáo mới đây từ Indonesia đã tuyên bố ngược lại.

Toyota Avanza 2021 sẽ có FWD

Theo OtoDriver, Daihatsu Xenia thế hệ mới (một phiên bản giá phải chăng hơn của Toyota Avanza) sẽ được giữ nguyên cấu hình dẫn động cầu sau nên rất có thể điều tương tự sẽ xảy ra với Avanza 2021.

Thông tin này khá hợp lý, bởi vì RWD chính là tính năng đã giúp bộ đôi Avanza và Xenia giành được vị trí hàng đầu phân khúc tại thị trường Indonesia. Cấu hình dẫn động cầu sau được đánh giá là phù hợp với những nước có điều kiện đường sá khắc nghiệt như Indonesia.

Mặt khác, Daihatsu (thuộc tập đoàn Toyota) hiện đang làm việc với nhà sản xuất Perodua của Malaysia để phát triển một chiếc MPV mới dựa trên nền tảng DNGA, và hợp lý hóa 2 mẫu MPV giá rẻ Avanza và Alza thành một mẫu xe duy nhất. Nền tảng DNGA chính là nền tảng dẫn động cầu trước. Do đó, thế hệ Avanza tiếp theo sẽ có cả cấu hình FWD hoàn toàn mới.

Toyota Avanza 2021

Theo nhiều thông tin thu thập được, Toyota và Daihatsu sẽ ra mắt Avanza và Xenia thế hệ mới vào tháng 11 năm sau. Ngoài ra, Perodua Alza thế hệ tiếp theo cũng có thể ra mắt vào cùng khung thời gian này. Các tùy chọn hệ truyền động của Toyota Avanza thế hệ mới có thể sẽ bao gồm cả các động cơ mild-hybrid, và động cơ xăng tăng áp 1.0 lít.

Nội thất Toyota Avanza 2021

Tại Việt Nam, Toyota Avanza đã gia nhập thị trường MPV giá rẻ được hơn 2 năm. Tuy nhiên, doanh số mẫu xe này vẫn luôn ở tình trạng ế ẩm. Trong khi hai đối thủ đồng hương là Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga liên tục thành công với doanh số bán đáng mơ ước.

Hy vọng với sự thay đổi lần này, Toyota Avanza thế hệ mới sẽ có thêm nhiều cải tiến toàn diện, tăng thêm sức hấp dẫn để cải thiện doanh số hiện tại.

Toyota Vios GR-S 2021 ra mắt, giá 560 triệu khiến Accent "e ngại"

Author Thethao247.vn Kai / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Toyota Avanza 2021 Toyota Avanza dẫn động cầu trước Avanza thế hệ mới
Xem thêm