Quảng cáo

4 mẹo đơn giản xử lý kính ô tô bị mờ khi đi trong mưa

Thứ ba, 13/10/2020 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Kính xe ô tô dễ bị mờ khi lái xe trời mưa, có thể làm giảm khả năng quan sát của tài xế và gây mất an toàn.

Hiện tượng kính lái bị mờ xảy ra chủ yếu trong trường hợp nhiệt độ và độ ẩm trong và ngoài xe có sự chênh lệch lớn, do đó khiến hơi nước bắt đầu đọng lại.

Một số mẹo xử lý dưới đây có thể sẽ rất hữu ích cho tài xế để xử lý kính ô tô bị mờ khi đi trong mưa.

1. Hạ kính xe

Nếu mưa không quá nặng hạt, tài xế có thể hạ kính xe ở hai bên khoảng 5-10cm và bật quạt gió để lưu thông khí cũng như cân bằng nhiệt độ. Việc làm này có thể giúp kính xe trở lại như bình thường.

Chú ý không hạ quá 10cm để tránh bị mưa hất vào xe.

2. Bật điều hòa

Điều hòa không chỉ có tác dụng làm mát mà còn có thể ngăn cản việc kính lái bị mờ. Bạn nên bật điều hòa gió to và để chế độ hất gió lên kính. Sau vài chục giây, kính lái sẽ hết mờ và khô.

Lúc này, bạn lại điều chỉnh điều hất gió về cabin, thay vì tiếp tục hất vào kính. Chú ý khi áp dụng phương pháp này, bạn nên chọn lấy gió trong vì gió bên ngoài sẽ mang theo hơi nước khiến kính lái thậm chí bị mờ hơn.

3. Sử dụng hệ thống sấy kính

Nhiều xe đời mới hiện nay có trang bị hệ thống sấy kính và bạn có thể tận dụng tiện nghi này. Nút điều khiển sấy kính bố trí tại trung tâm của bảng điều khiển, gần hệ thống điều hòa.

Chú ý, dùng hệ thống sấy kính kết hợp với bật điều hòa sẽ giúp kính ô tô giảm mờ hiệu quả hơn.

4. Bật quạt gió chế độ lấy gió ngoài

Chế độ lấy gió ngoài của quạt gió sẽ giúp đẩy luồng gió này thổi vào kính lái, qua đó giúp cân bằng nhiệt độ và độ ẩm trong và ngoài. Việc làm này sẽ giúp giảm tình trạng đọng nước trên kính và giảm khả năng bị mờ.

Trên đây là một vài cách xử lý đơn giản việc kính lái bị mờ khi đi trong mưa, tài xế có thể tham khảo để tránh được những rủi ro tiềm ẩn và nguy cơ mất an toàn khi lái xe trong tình trạng kính mờ.

3 hư hỏng thường gặp khi ô tô bị ngập nước và cách xử lý

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
kính lái ô tô bị mờ kính ô tô mờ cách xử lý kính ô tô bị mờ
Xem thêm