Quảng cáo

Chủ nhân BMW có thể dùng iPhone mở xe thay cho chìa khóa

Thứ ba, 23/06/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Chủ nhân chiếc BMW có thể cấp quyền cho tối đa 5 người sử dụng chung xe thông qua tính năng mở khóa bằng iPhone thay vì dùng chìa khóa vật lý.

Với hệ điều hành iOS 14 mà Apple vừa cho ra mắt tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển - WWDC, iPhone hoàn toàn có thể mở khóa và khởi động một số mẫu xe, trong đó điển hình là xe BMW. Đây là tính năng chìa khóa kỹ thuật số có thêm trên phiên bản iOS 14.

Với thiết kế này, người dùng iPhone hay Apple Watch có thể tiếp cận xe mình một cách đơn giản và không kém an toàn. Tính năng khóa kỹ thuật số trên iOS 14 đầu tiên sẽ sử dụng NFC - công nghệ giao tiếp trường gần, theo đó người dùng đưa điện thoại lại gần tay nắm cửa để có thể mở khóa xe.

Sau đó, người dùng có thể đặt iPhone vào khay để smartphone và lập tức có thể bấm nút khởi động và bắt đầu lăn bánh.

Với việc không cần dùng chìa khóa vật lý, tính năng này mang lại sự tiện lợi và đơn giản hơn khi chủ nhân xe muốn cho người thân và bạn bè mượn. Theo hãng xe BMW, chủ xe có thể cấp quyền cho tối đa tới 5 người sử dụng chung xe và mở khóa xe bằng iPhone.

Đáng lưu ý, để sử dụng tính năng công nghệ này, người dùng phải sử dụng ít nhất là iPhone XR và iPhone XS trở lên hoặc dùng khóa kỹ thuật số trên Apple Watch Series 5 trở lên.

Ngoài ra, Apple cũng xác nhận rằng hãng đang tiến hành phát triển khóa kỹ thuật số thế hệ mới với UWB - Băng tần siêu rộng cho chip U1. Theo đó, người dùng sẽ có thể mở khóa xe mà không cần lấy iPhone ra khỏi túi.

>> Thương hiệu BMW được đọc như thế nào mới đúng?

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
dùng iphone mở khóa xe bmw bmw
Xem thêm