Quảng cáo

Nên mua Honda Brio RS hay Vinfast Fadil?

Thứ bảy, 30/05/2020 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Bạn nên chọn Honda Brio RS hay Vinfast Fadil Việt Nam khi mà giá bán của chúng không chênh lệch nhau quá lớn?

Có rất nhiều yếu tố để xem xét khi quyết định mua một chiếc xe ô tô như giá bán, ngoại hình hay tiện nghi. Nhiều khách hàng Việt ưa thích mẫu xe đô thị nhỏ gọn để thuận tiện di chuyển trong thành phố và phù hợp với điều kiện cũng như nhu cầu sử dụng.

Honda Brio RS và Vinfast Fadil

Honda Brio RS và Vinfast Fadil đều là các mẫu xe thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ, có giá bán cao hơn những chiếc xe nhỏ khác là Kia Morning, Grand i10 hay Toyota Wigo. Trong khi xe Honda Brio là dòng xe thuộc thương hiệu Nhật Bản đã lấy được lòng tin của nhiều khách hàng nhờ sự bền bỉ trong động cơ, Vinfast là thương hiệu Việt hoàn toàn mới.

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết các đặc điểm so sánh Vinfast Fadil và Honda Brio RS dưới đây để hiểu rõ hơn về hai dòng xe, từ đó bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn chiếc xe phù hợp nhất với bản thân.

1. So sánh về giá bán Vinfast Fadil và Honda Brio RS

Vinfast Fadil 2020 có 3 phiên bản bao gồm Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp tương ứng với 3 mức giá niêm yết là 414,9 triệu VNĐ, 449 triệu VNĐ và 491,9 triệu VNĐ. Giá lăn bánh tạm tính tại Hà Nội tương ứng là 487, 525, 573 triệu đồng

VinFast Fadil

Trong khi đó, xe Honda Brio RS là 448 triệu VNĐ, hoặc 452 triệu VNĐ dành cho bản Brio RS 2 màu. Giá lăn bánh tại Hà Nội tạm tính lần lượt là 524 và 526 triệu đồng.

Như vậy, Honda Brio RS có lợi thế hơn nhờ giá bán thấp hơn, tuy nhiên, bản Fadil cao cấp cũng chỉ nhiều hơn RS khoảng 43-47 triệu đồng. Với số tiền này, nhiều người vẫn còn khá phân vân khi lựa chọn hàng nhập khẩu Brio RS rồi nâng cấp thêm nếu muốn, hay mua bản Fadil full-option.

Honda Brio RS

Tuy nhiên, còn một yếu tố nữa chúng tôi đề cập ngay sau đây có thể khiến bạn "đau đầu hơn" khi so sánh hai mẫu xe này. Đó là về thuế trước bạ giảm 50% dành cho các mẫu xe được sản xuất và lắp ráp trong nước đến hết 2020.

Điều này nghĩa là giá lăn bánh Vinfast Fadil sẽ được giảm thêm hàng chục triệu đồng. Cụ thể như bảng sau:

Giá xe Vinfast Fadil 2020

(ĐVT: triệu VNĐ)

Phiên bản xe

Tiêu chuẩn

Nâng cao

Cao cấp

Giá lăn bánh tạm tính tại HN

487

525

573

Giá lăn bánh tại HN sau khi trừ 50% phí trước bạ

462

498

544

Nhờ lợi thế được giảm 50% phí trước bạ, rõ ràng giá lăn bánh Vinfast Fadil rẻ hơn khá nhiều so với giá lăn bánh Honda Brio RS (không tính bản cao cấp). Trong trường hợp các đại lý có thêm chương trình giảm giá và ưu đãi hấp dẫn, không ngoại trừ khả năng Honda Brio RS và Vinfast Fadil cạnh tranh khốc liệt với nhau.

2. So sánh đặc điểm khác của Honda Brio RS và Vinfast Fadil

Về ngoại thất

Trong khi Fadil có thiết kế khá mượt, bo tròn, cho cảm giác nhẹ nhàng, Honda Brio RS mang dáng vẻ thể thao và mạnh mẽ hơn nhờ các chi tiết được dập vuông vắn.

Ngoại thất VinFast Fadil

Đáng chú ý, Brio RS sử dụng đèn Halogen như Fadil nhưng có thêm đèn LED định vị.

Ngoại thất Honda Brio RS

Về nội thất, tiện nghi

Honda Brio RS có không gian khoang hành khách rộng rãi hơn, tuy nhiên, có màn hình giải trí 6.2 inch nhỏ hơn 7inch của Vinfast Fadil.

Nội thất VinFast Fadil

Nội thất Honda Brio RS

Về động cơ, trang bị an toàn

Vinfast Fadil được trang bị khối động cơ 1.4L hút khi tự nhiên cho công suất 98 mã lực và mô men xoắn 128Nm, được đánh giá mạnh hơn động cơ 1.2L cho công suất 88 mã lực và mô men 110Nm của Brio RS.

Về an toàn

Vinfast Fadil có vẻ như vượt trội hơn với nhiều trang bị công nghệ hơn như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ leo dốc hay kiểm soát lực kéo. Trong khi đó, Honda Brio RS có 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử.

Vận hành và an toàn Honda Brio RS

Vận hành và an toàn Vinfast Fadil

KẾT LUẬN

Nhìn chung, Honda Brio RS và Vinfast Fadil đều có những ưu, nhược điểm riêng biệt của từng thương hiệu. Cả hai mẫu xe đều có giá bán cao trong phân khúc, tuy nhiên nhìn vào những trang bị vốn có, Fadil và RS được đánh giá là xứng tầm giá bán. Tùy thuộc vào khả năng và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể đưa ra lựa chọn cho riêng mình.

>> VinFast Fadil “gây sốt” khi bán chạy hơn Morning, Grand i10

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
mua honda brio rs hay vinfast fadil Vinfast Fadil Honda Brio
Xem thêm