Quảng cáo

Xe sang 11 tỷ đồng đeo "biển số vàng" gây xôn xao

Thứ sáu, 09/10/2020 08:38 AM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh chiếc xe sang Mercedes có giá bán 11 tỷ đồng đeo biển kiểm soát "màu vàng" đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Mới đây, những hình ảnh về chiếc xe Mercedes-Benz AMG G63 mang biển số màu vàng có giá bán không dưới 10 tỷ đồng đã lan truyền rộng trên mạng xã hội, khiến nhiều người nghi ngờ và tò mò bởi lẽ SUV hạng sang đeo biển vàng là chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam.

Theo quy định mới của Bộ Công an, biển số xe màu vàng cấp ra từ 1/8/2020 được dành riêng cho phương tiện hoạt động trong lĩnh vực vận tải. Do vậy, thường chỉ thấy biển màu vàng xuất hiện trên xe tải, xe khách, taxi hay xe buýt và một số dòng xe thường xuyên có biển vàng nổi bật như Toyota Vios, Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Innova...

Chiếc xe G63 trong hình ảnh có biển kiểm soát màu vàng 24E-000.01 thuộc tỉnh Lào Cai đang trở thành hiện tượng bàn tán xôn xao và có không ít cư dân mạng tỏ ra bất ngờ về việc chiếc xe sang lại đeo biển vàng vốn dĩ cho xe làm dịch vụ.

Chiếc xe AMG G63 biển vàng

Nhiều lý giải đã được đặt ra nhằm giải thích vì sao chủ xe lại chọn biển số này. Người cho là để giảm thuế, chơi trội, chạy vì đam mê, có người thì cho rằng biển số 000.01 là số đẹp và độc nên chủ xe đã chấp nhận dùng biển vàng.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng chủ xe làm việc trong lĩnh vực vận tải nên rất có thể đã làm luôn biển số vàng cho chiếc xe SUV hạng sang này. Trên thực tế, xe làm kinh doanh vận tải mà không đăng ký biển vàng sẽ dễ bị lực lượng chức năng xử phạt.

Mercedes-AMG G63 biển vàng

G63 là dòng SUV hạng sang của Mercedes-AMG, mang thiết kế vuông vức, sở hữu nhiều đường thẳng ở thân xe và nét cổ điển ở đèn pha. Xe sử dụng động cơ xăng tăng áp V8 4L, sản sinh công suất 585 mã lực và mô men xoắn 850 Nm đi kèm với hộp số tự động 9 cấp.

Quy định mới về biển số xe: hơn 1 triệu ô tô phải đổi sang biển số nền vàng

Từ 1.8, thêm 4 trường hợp sẽ bị tịch thu biển số xe

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
xe biển số vàng xe chạy taxi mercedes amg g63 xe mercedes
Xem thêm