Quảng cáo

Yamaha T115 ra mắt cực ngầu, Honda Wave RSX "dè chừng" hơn

Thứ sáu, 28/08/2020 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Yamaha T115 với thiết kế cực ngầu vừa ra mắt mới đây được đánh giá là có nhiều điểm nổi bật để cạnh tranh với Honda Wave RSX ở thị trường Việt Nam hiện tại.

Yamaha T115 là mẫu xe số underbone được sản xuất tại Nhật Bản và được khách hàng hết sức ưa chuộng. Đặc biệt, mẫu xe này được đánh giá là sở hữu nhiều thiết kế nổi bật để cạnh tranh mạnh mẽ với dòng Wave RSX của hãng Honda tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Yamaha T115 ra mat cuc ngau

Do vậy mới đây, khi Yamaha T115 thiết kế cực ngầu được ra mắt đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình từ người tiêu dùng và khiến Honda Wave RSX phải "dè chừng" hơn.

Ngắm nhìn tổng thể, Yamaha T115 có phần thân xe được thiết kế các tấm ốp và hình dáng giống như một chiếc tay ga nhỏ gọn. Tuy nhiên, những đặc trưng về bàn đạp, bộ nhông xích và lốc động cơ lại chứng minh rằng đây chính xác là một mẫu xe số "chuẩn chỉnh".

Yamaha T115 ra mat cuc ngau

Phía trước và sau của T115 sử dụng loại lốp cỡ 17-inch, khung xe loại underbone bằng thép ống. Cùng với đó, xe còn có thiết kế phần yên ngồi dài giúp người ngồi trên xe có cảm giác thoải mái, rộng rãi và dễ chịu.

Khi vận hành, sức mạnh của xe sẽ được mang đến từ bộ động cơ phân khối 114cc, đơn xy lanh và làm mát bằng không khí giúp sản sinh công suất tối đa 8,7 mã lực.

Nguồn sức mạnh này chứng tỏ một điều rằng Yamaha T115 đang tập trung phần lớn vào dải tốc độ tầm thấp và trung bình. Dù vậy, phiên bản này nhà Yamaha vẫn đủ để T115 hoạt động linh hoạt ở nhiều cung đường trong cả nội thành và ngoại ô.

Kết hợp nhịp nhàng, ăn ý với khối động cơ trên là hộp số 4 cấp, có khả năng vận hành trơn tru. Nhờ vậy, Yamaha T115 được đánh giá có đặc điểm khá giống với các dòng xe mô tô hiện nay.

Không những thế, mẫu xe này còn tạo được sự thích thú cho người dùng bởi vị trí ngồi lái xe thoải mái do không thiết kế bình xăng ở phía ở phía trước. Nhờ đó, người lái có thể thu gối vào gần nhau đến mức tối đa.

Hơn nữa, việc vận hành Yamaha T115 cũng nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều bởi trọng lượng của chiếc xe này chỉ 98kg. Cùng với đó là bộ lốp trước cỡ 70/90-17 và lốp sau cỡ 80/90-17 giúp người điều khiển T115 khá thư thái.

Yamaha T115 còn mang lại cho người dùng cảm giác cua góc khi lái giống như đang vận hành một chiếc xe thể thao vậy. Điều này có được là nhờ phanh xe kết hợp phanh đĩa trước và phanh tang trống sau tạo được lực phanh khá tốt.

Ngoài ra, hệ thống treo trước và sau của Yamaha T115 cũng đem lại nhiều cảm giác ấn tượng và thú vị cho người dùng. Cụ thể, hệ thống treo đem lại cảm giác thoải mái đồng thời cho phép xe hoạt động năng động hơn. Đặc biệt, nếu muốn trải nghiệm cảm giác thể thao hơn thì chủ xe có thể thay hệ thống treo loại hiệu suất cao.

Vì là dòng xe số phổ thông nên Yamaha T115 cũng tỏ ra rất thực tế khi được thiết kế phần yên ngồi dài. Kết hợp phía sau là giá treo đồ tiện ích giúp tăng thêm không gian vận chuyển khi cần thiết.

Hiện tại ở Nhật Bản, Yamaha T115 có giá bán chỉ 159.000 Yen (tương đương khoảng 34,88 triệu VNĐ).

Honda - Yamaha: Xe máy thương hiệu nào "ăn" xăng hơn?

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
xe Yamaha mới ra mắt Yamaha ra mắt xe mới cực ngầu
Xem thêm