Quảng cáo

Microsoft đối diện án phạt cực nặng vì ứng dụng Teams

Thứ bảy, 29/06/2024 19:48 PM (GMT+7)
A A+

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ - Microsoft - đang phải đối mặt với một trong những cáo buộc nghiêm trọng nhất từ năm 2013 đến nay, khi bị Ủy ban châu Âu (EC) cáo buộc liên kết bất hợp pháp ứng dụng chat và video Teams với bộ sản phẩm văn phòng Office 365.

Theo The Guardian, đây là cáo buộc nghiêm trọng nhất mà Microsoft phải đối mặt kể từ năm 2013, khi công ty bị phạt 561 triệu EUR vì không quảng bá đối thủ trên trình duyệt Internet Explorer.

Lượng người dùng nền tảng Teams tăng vọt trong thời kỳ Covid-19 khi phong tỏa toàn cầu, dẫn đến việc các văn phòng phải tổ chức họp từ xa. Theo Statista, số người dùng Teams từ 20 triệu năm 2019 đã tăng lên 300 triệu năm 2023.

Untitled
 

Ủy ban châu Âu đã thông báo cho Microsoft về kết quả điều tra sơ bộ vào ngày 25/6, kết luận Microsoft "thống trị thế giới" trong thị trường "phần mềm dưới dạng dịch vụ" (SaaS) chuyên nghiệp, gây bất lợi cho đối thủ như Slack. Slack đã nộp đơn khiếu nại vào năm 2020, khởi đầu cuộc điều tra vào tháng 7/2023.

Margrethe Vestager, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách chính sách cạnh tranh của Ủy ban châu Âu, nhấn mạnh rằng duy trì cạnh tranh cho các công cụ hợp tác và giao tiếp từ xa là cần thiết để thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Nếu được xác nhận, hành vi của Microsoft sẽ vi phạm luật cạnh tranh của châu Âu.

Meeting-video-call-faces_
 

Đầu năm nay, Microsoft đã cố gắng ngăn chặn hành động pháp lý bằng cách thông báo kế hoạch gỡ Teams khỏi một số gói phần mềm bán tại châu Âu. Tuy nhiên, nhà chức trách cho rằng những thay đổi này là "không đủ" và cần điều chỉnh bổ sung. Phó Chủ tịch Microsoft, Brad Smith, cho biết sẽ tìm giải pháp giải quyết những lo ngại còn lại của Ủy ban châu Âu.

Cuộc điều tra của Ủy ban châu Âu bắt đầu từ tháng 7/2023 sau khi nhận đơn khiếu nại từ Slack Technologies và nhà cung cấp phần mềm video hội nghị Alfaview. CEO Alfaview, Niko Fostiropoulos, hoan nghênh quyết định sơ bộ của ủy ban và đồng tình rằng biện pháp của Microsoft chưa đủ hiệu quả. Ông cũng tiết lộ các cuộc đàm phán giữa Microsoft và Alfaview không đạt được giải pháp cho các lo ngại về cạnh tranh.

Author Thethao247.vn Trịnh Quang Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm