Quảng cáo

Từng lỡ hẹn với "Qua" Vũ, siêu xe Ferrari 360 Spider bị bắt gặp trên đường vận chuyển

Thứ bảy, 22/06/2024 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Do đầu năm có một chút trục trặc về giấy tờ nên chiếc xe đã trở lại với nơi bán, tuy nhiên mới đây chiếc Ferrari 360 Spider này đã chính thức được lắp biển để "về dinh" của ông chủ chuỗi Cà phê Trung Nguyên.

Vào tháng 3 đầu năm nay, một "cò xe" tại Thành phố Hồ Chí Minh đã gây chú ý khi đăng tải hình ảnh hai chiếc siêu xe Ferrari 360 Spider và Ferrari 599 GTB trên xe cứu hộ, được vận chuyển đến trước biệt thự của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Thành phố Thủ Đức. Tuy nhiên, khá bất ngờ là một thời gian sau, cặp xe này lại được vận chuyển trở lại garage của người bán do trục trặc giấy tờ.

Mới đây, một "hoa tiêu" khác của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thông báo hoàn tất thủ tục cho chiếc Ferrari 360 Spider trước khi bàn giao đến biệt thự của ông. Xe đã được sang tên cho tập đoàn Trung Nguyên và đăng ký biển số mới. Như vậy, sau một vòng di chuyển và làm thủ tục giấy tờ, chiếc Ferrari 360 Spider đã chính thức gia nhập đội xe nghìn tỷ của "Qua" Vũ, trở thành chiếc Ferrari 360 Spider thứ hai mà ông sở hữu. Xe nguyên bản màu đỏ nhưng có thể sẽ được dán sang bạc, trắng hoặc đen.

Trong tháng 9 tới đây, sự kiện Gumball 3000 sẽ diễn ra, và có khả năng một trong hai chiếc Ferrari 360 Spider sẽ tham gia để bổ sung cho đội hình 15 chiếc Ferrari của Trung Nguyên. Đội hình này còn có sự góp mặt của ba siêu phẩm khác là Bugatti Veyron, Ford GT và Ford GT '67 Heritage Edition. Tổng số xe "ngựa chồm" của ông Đặng Lê Nguyên Vũ ước tính đã gần 40 chiếc.

Ferrari 360 Spider được ra mắt tại Geneva Motor Show vào năm 2000 và nhanh chóng chiếm được cảm tình của các tay chơi xe trên thế giới nhờ thiết kế đẹp mắt và cuốn hút. Xe được trang bị mui mềm có thể đóng hoặc mở trong khoảng 20 giây chỉ với một nút bấm. Ferrari đã gia cố các ngưỡng cửa, làm cứng mặt trước của sàn xe và thiết kế lại khung kính chắn gió để tăng cường độ an toàn và giảm tiếng ồn từ động cơ. Dù sử dụng toàn bộ cấu trúc bằng nhôm nhẹ, Ferrari 360 Spider chỉ nặng hơn 60 kg so với phiên bản coupe.

Ferrari 360 Spider sử dụng động cơ V8 dung tích 3.6 lít, giống như Ferrari 360 Modena. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 395 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 373 Nm tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp F1, Ferrari 360 Spider có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa 288 km/h.

Việc chiếc Ferrari 360 Spider gia nhập đội xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ là một sự bổ sung đáng giá mà còn khẳng định đẳng cấp và sự phong phú của bộ sưu tập xe nghìn tỷ của vị doanh nhân này.

Author Thethao247.vn Trịnh Quang Anh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm