Justin Gaethje không hối tiếc khi bỏ qua Conor McGregor

Thứ tư, 23/09/2020 17:17 PM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch Interim của hạng Lightweight UFC Justin Gaethje đã từng có cơ hội đấu Conor McGregor hồi hè năm nay, nhưng anh đã từ chối đụng độ với "The Notorious".

Justin Gaethje (22-2) hiện đang là nhà vô địch Interim của UFC ở hạng cân Lightweight. Nhờ sở hữu đai Interim, Gaethje đã chốt được trận thống nhất đai với nhà Đương kim vô địch Khabib Nurmagomedov (28-0). Trận Gaethje vs. Nurmagomedov dự kiện diễn ra tại UFC 254 vào ngày 24 tháng 10 ở "Đảo Quyết đấu" Yas Island, Abu Dhabi.

Trước đó, ngay khi Justin Gaethje đánh bại Tony Ferguson hồi tháng 5 vừa qua, siêu sao Conor McGregor đã khẩu chiến tưng bừng với Gaethje trên mạng xã hội, kèm luôn ngày hẹn thượng đài. Gaethje từ chối lên sàn với McGregor, thậm chí còn khẳng định nếu có quay ngược thời gian, anh vẫn sẽ lựa chọn như vậy.

Justin Gaethje và Conor McGregor đã khẩu chiến tưng bừng trên Twitter hồi tháng 5
Justin Gaethje và Conor McGregor đã khẩu chiến tưng bừng trên Twitter hồi tháng 5

"Nếu chúng tôi, tôi và Conor, đẩy cuộc khẩu chiến đi xa thêm chút nữa, lôi kéo thêm nhiều sự chú ý hơn, thì UFC chắc đã dàn xếp để trận đấu giữa chúng tôi diễn ra. Từ chối đấu với Conor có vẻ khá thiệt thòi, nhất và về mặt tài chính. Nhưng với tôi, điều quan trọng hơn tiền bạc là danh dự... Tôi thật sự tin rằng nếu tôi có thể đánh bại Khabib, sau đó tiếp tục đánh bại Conor trong trận bảo vệ đai đầu tiên, tôi sẽ làm nên lịch sử."

Phải thừa nhận rằng ít ai có đủ liều lĩnh để chọn lựa theo kiểu "được ăn cả, ngã về không" như Gaethje. Bởi nếu anh trở thành bại tướng thứ 29 của Khabib Nurmagomedov trong trận đấu sắp tới, cơ hội để Gaethje đấu một trận nữa với Conor McGregor hầu như bằng không. Thường thì có lẽ người ta sẽ chớp ngay cơ hội để kiếm một khoản kếch xù từ trận đấu với Conor trước đã. 

Dẫu sao, Justin Gaethje vẫn khẳng định rằng trận thống nhất đai với Khabib không chỉ đem lại cho anh cơ hội trở thành nhà vô địch chính thức và duy nhất của hạng Lightweight, mà còn đủ lời để Gaethje có thể kiếm tiền dưỡng già cho mẹ. Mẹ của Gaethje, bà Caroline, hiện vẫn đang làm việc tại công ty Dịch vụ Bưu Chính Mỹ USPS.

"Kể cả có thắng hay có thua, tôi cũng sẽ để mẹ tôi gọi điện cho sếp của bà ấy. Chúng tôi sẽ thông báo rằng mẹ tôi đã đủ tiền để nghỉ việc rồi," Gaethje nói. "Tôi sẽ rất hạnh phúc và tự hào khi mẹ không còn phải vất vả nữa."

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Justin Gaethje Conor McGregor UFC 254 Khabib Nurmagomedov
Xem thêm