Quảng cáo

Hà Nội FC 'hết cửa' tranh tài ở khu vực Đông Nam Á

Thứ bảy, 28/11/2020 09:03 AM (GMT+7)
A A+

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, giải đấu vô địch Đông Nam Á cấp CLB - AFF Club Championship 2021 đã chính thức bị hủy bỏ.

Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho các đội bóng trong khu vực, ý tưởng về một giải đấu dành cho các CLB trong khu vực Đông Nam Á đã được đưa ra và nhận được sự đồng thuận của Liên đoàn bóng đá các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Theo dự kiến ban đầu, giải đấu vô địch Đông Nam Á cấp CLB - AFF Club Championship sẽ diễn ra trong năm nay với thời gian kéo dài trong 5 tháng với 10 vòng đấu. Thế nhưng, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, ACC đã không thể diễn ra như kế hoạch. Các Liên đoàn bóng đá thành viên ở Đông Nam Á đã quyết định dời giải đấu này sang năm 2021. 

Hà Nội FC mất cơ hội tranh tài ở đấu trường khu vực do ACC bị hủy
Hà Nội FC mất cơ hội tranh tài ở đấu trường khu vực do ACC bị hủy

Đến nay, do tình hình dịch bệnh trên thế giới và cả ở khu vực Đông Nam Á vẫn chưa cải thiện nên các nước đã đi đến quyết định hủy giải đấu. 

Ngay cả trong trường hợp tình hình dịch bệnh nếu được kiểm soát tốt thì việc lựa chọn địa điểm tổ chức giải đấu cũng là một vấn đề đau đầu khác. Bởi năm sau, các giải đấu cấp Đội tuyển cũng diễn ra là AFF Cup và SEA Games. Do đó, quyết định hủy giải vô địch Đông Nam Á cấp CLB đã được đưa ra và nhận được sự đồng thuận. 

Giải đấu này được tổ chức làm sân chơi cho các đội bóng về nhất và nhì ở các Giải vô địch Quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Với tư cách là đội vô địch và Á quân V.League 2019, CLB Hà Nội và CLB TP.HCM được lựa chọn là 2 đại diện Việt Nam tham dự ACC. 

GĐKT U17 Nutifood sửng sốt trước thất bại ê chề của học trò

VIDEO: Duy Mạnh hóa vũ công "quẩy" cùng con trai Văn Quyết (Nguồn: Nguyễn Huyền Mi)
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ACC V.League CLB Hà Nội Hà Nội FC AFF Club Championship
Xem thêm