Quảng cáo

Văn Quyết thi đấu ở vị trí nào trong sơ đồ của HLV Park?

Thứ sáu, 27/11/2020 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Sự trở lại của Văn Quyết có thể giúp HLV Park Hang Seo giải bài toán làm mới đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup.

Video: Bàn thắng đẳng cấp của Văn Quyết (Nguồn: Next Media)

Dù không thể bảo vệ ngôi vô địch V-League cùng Hà Nội FC nhưng với cá nhân Văn Quyết, mùa giải 2020 là một năm thành công đối với chính bản thân tiền đạo này. Anh đã vượt qua những đối thủ nặng ký như Quang Hải, Hồ Khắc Ngọc và Geovane để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Văn Quyết đã ra sân trọn vẹn 20 trận với thời gian lên tới 1755 phút. Thống kê chỉ ra trung bình mỗi trận anh tung ra 42 đường chuyền, đạt tỷ lệ thành công là 76%, tham gia vào 20 tình huống tấn công dẫn tới bàn thắng, trong tổng số 37 pha lập công của Hà Nội FC.

Màn trình diễn của Văn Quyết đã được HLV Park Hang Seo ghi nhận. Sau một thời gian dài, cuối cùng đội trưởng của Hà Nội FC đã được triệu tập trở lại vào ĐTQG Việt Nam. Anh sẽ cùng các đồng đội tham dự đợt tập trung tháng 12 tới đây nhằm chuẩn bị cho những chiến dịch quan trọng trong năm 2021.

Ảnh 1
Sự trở lại của Văn Quyết có thể giúp HLV Park Hang Seo làm mới ĐT Việt Nam

Có Văn Quyết trong đội hình, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm những phương án tấn công gây ra bất ngờ cho đối thủ. Chiến lược gia người Hàn Quốc có thể sắp xếp cho Văn Quyết thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trái, vị trí sở trường của anh ở mùa giải vừa qua. Khi đó, Văn Quyết có thể phát huy tối đa những điểm mạnh ở khả năng rê bóng khéo léo, chọn vị trí thông minh và những dứt điểm uy lực.

Một điểm cộng nữa cho Văn Quyết đó là sự ăn ý giữa anh và Quang Hải. Bộ đôi dù chênh lệch nhau tới 6 tuổi nhưng đã sớm trở thành “cặp bài trùng” trong màu áo Hà Nội FC. Những pha phối hợp giữa 2 cầu thủ này không ít lần mang đến bàn thắng cho đội bóng Thủ đô ở những thời điểm quan trọng.

Qua những trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, khâu ghi bàn thực sự là một vấn đề của đội tuyển Việt Nam. Những đối thủ quá quen thuộc như Malaysia, Thái Lan đã có dấu hiệu “bắt bài” được HLV Park Hang Seo. Chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc cần phải làm mới đội tuyển, và cái tên Văn Quyết chính là người đủ khả năng để giúp ông hoàn thành điều đó.

NÓNG: HLV Park Hang Seo gọi Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam

Thủ môn Bùi Tấn Trường: 'Đừng bình luận gì về tôi và công việc của tôi'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
văn quyết hlv park hang seo đội tuyển việt nam vòng loại world cup 2022 aff cup
Xem thêm