Quảng cáo

HLV Troussier: 'Tôi không lo về định hướng đến World Cup 2026 của lứa U19'

Thứ bảy, 26/12/2020 16:08 PM (GMT+7)
A A+

Dù không thể cùng học trò chinh chiến ở U20 World Cup 2021 nhưng HLV Philippe Troussier vẫn luôn tin tưởng rằng lứa cầu thủ 2001-2003 do ông ươm mầm sẽ vươn xa trong tương lai.

Thông thường, vòng chung kết U17 và U20 World Cup diễn ra hai năm một lần. Thế nhưng, do diễn biến tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp nên trang chủ FIFA đã phát đi thông báo hủy 2 giải đấu này trong năm 2021. Theo dự kiến, hai giải đấu này sẽ được tổ chức ở Peru và Indonesia. Với việc giải đấu bị hủy, Hội đồng FIFA đã ra quyết định để hai nước này đăng cai hai giải đấu có cấp độ tương tự trong năm 2023 để giảm thiểu sự thiệt thòi. 

Việc giải đấu bị hủy khiến ông Philippe Troussier lỡ dở kế hoạch hướng đến U20 World Cup 2021 cùng lứa cầu thủ 2001 - 2003. Tuy nhiên, hiện tại, bóng đá Việt Nam đang có kế hoạch dài hơi để hướng đến World Cup 2026 mà lứa cầu thủ này chính là nòng cốt. 

Dù không thể tham dự sân chơi VCK U20 World Cup 2021 để tạo đòn bẩy hướng đến những mục tiêu xa hơn trong tương lai nhưng HLV Philippe Troussier vẫn tràn trề hi vọng vào lứa cầu thủ do ông ươm mầm này. 

HLV Troussier đặt niềm tin lớn vào lứa Công Đến
HLV Troussier đặt niềm tin lớn vào lứa Công Đến

Ông Troussier chia sẻ với bongdaplus: “Tôi không quá lo việc các cầu thủ của lứa này sẽ gặp khó khăn trong quá trình hướng tới World Cup 2026 chỉ vì mất đi cơ hội tham dự U20 World Cup 2021. Phần lớn các cầu thủ ở mùa giải 2021 sẽ được trao cơ hội thi đấu thường xuyên ở hạng Nhất và hạng Nhì, cá biệt một số gương mặt xuất sắc còn được đôn lên đăng ký tham dự V.League.

Một vài cá nhân như Công Đến, Nguyên Hoàng hay Liêm Điều đã góp mặt thường xuyên trong các đợt tập trung đội U22 quốc gia. Tôi tin là rất sớm thôi, những cầu thủ lứa này sẽ tiếp tục tiến lên cấp độ đội tuyển quốc gia. Trong trường hợp tiếp tục được VFF tín nhiệm ở vai trò huấn luyện, tôi có thể sẽ đề xuất một số đợt tập trung nhằm duy trì sự gắn kết của đội để chuẩn bị hướng tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai”.

Thực tế, sự lạc quan của vị thuyền trưởng U19 Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở bởi màn trình diễn của các cầu thủ lứa này ở sân chơi hạng Nhất, hạng Nhì hay thậm chí là cả ở sân chơi V.League đều rất ấn tượng. Chính vì vậy, việc không thể tham dự U20 World Cup 2021 không phải sự hụt hẫng quá lớn trong kế hoạch dài hơi của bóng đá Việt Nam.

Cao Văn Triền: Từ chàng cầu thủ được tiến cử đến màn 'chào sân' ấn tượng

HLV Troussier phát biểu trong ngày nhậm chức HLV trưởng U19 Việt Nam (nguồn: VFF)

Author Thethao247.vn An Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Philippe Troussier Công Đến U19 Việt Nam U20 World Cup Nguyên Hoàng World Cup
Xem thêm