Quảng cáo

Nguyễn Hữu Thắng: 'Quang Hải mới' của U22 Việt Nam

Thứ năm, 05/11/2020 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Vừa cùng Bình Định đăng quang ở Giải hạng Nhất quốc gia 2020, Nguyễn Hữu Thắng đang được giới chuyên môn đánh giá là một trong nhưng gương mặt sáng giá của U22 Việt Nam hiện tại.

Nguyễn Hữu Thắng là một sản phẩm của lò đào tạo Viettel. Tài năng của cầu thủ gốc Huế này đã được khẳng định cách đây khoảng 4 năm. Hồi ấy, Hữu Thắng chính là một nhân tố quan trọng của Đội tuyển U16 Việt Nam giành ngôi Á quân giải U16 Đông Nam Á và thậm chí còn đi đến tứ kết Giải U16 Châu Á. Từ điểm tựa đó, cầu thủ người Huế này đã liên tục ẵm các danh hiệu ở các giải bóng đá trẻ trong nước và quốc tế.

Đến thời điểm bước vào sân chơi chuyên nghiệp, Hữu Thắng trở về thi đấu cho màu áo đội bóng quê hương ở Giải hạng Nhất Quốc gia 2019. Trong thành tích cán đích ở vị trí thứ 6 của CLB Huế mùa giải năm ngoái, Hữu Thắng có đến 7 pha lập công và 2 đường kiến tạo.

Nguyễn Hữu Thắng thi đấu rất ấn tượng trong màu áo CLB bóng đá Huế ở Giải hạng Nhất quốc gia 2019
Nguyễn Hữu Thắng thi đấu rất ấn tượng trong màu áo CLB bóng đá Huế ở Giải hạng Nhất quốc gia 2019

Thuyền trưởng CLB Huế khi đó dành lời khen ngợi cho cậu học trò: “Thắng có lối chơi đầy thông minh và bỏ cậu ấy vào vị trí nào cũng nhảy được. Tôi mừng khi tài năng của Thắng được các đội mạnh, có tham vọng ghi nhận và được mời về thi đấu cho mục tiêu giành suất thăng hạng”.

Giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá Nguyễn Hữu Thắng có nhiều điểm tương đồng với một ngôi sao bóng đá Việt Nam hiện tại là Nguyễn Quang Hải. Xuất phát điểm của cả hai đều từ Giải hạng Nhất quốc gia, cùng có thể trạng không quá cao lớn và chơi ở cùng vị trí tiền vệ trung tâm hoặc đá cánh.

Được đào tạo từ một trong những lò đào tạo bóng đá trẻ chất lượng ở Việt Nam, Hữu Thắng sở hữu nền tảng kĩ thuật tốt, nhãn quan chiến thuật nhạy bén và có những pha đi bóng đầy đột biến.

Thắng Huế từng được thầy Park gọi lên triệu tập trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 nhưng bị lỡ hẹn do không cạnh tranh được với Quang Hải
Thắng Huế từng được thầy Park gọi lên triệu tập trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 nhưng bị lỡ hẹn do không cạnh tranh được với Quang Hải

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo từng gọi anh lên U22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30. Tuy nhiên, do anh đá cùng vị trí với ngôi sao bóng đá Việt Nam – Nguyễn Quang Hải nên không thể cạnh tranh được vị trí đó. Chính vì vậy, anh đã không có tên trong danh sách đội U22 Việt Nam lên đường sang Philippines chinh phục tấm HCV SEA Games sau nhiều năm chờ đợi.

Hồi đầu năm nay, thầy Park điền tên anh vào danh sách tham dự VCK U23 Châu Á tại Thái Lan. Đây là một giải đấu thất bại của đoàn quân HLV Park Hang Seo do sớm bị loại  ngay sau vòng bảng.

Mùa giải hạng Nhất quốc gia năm nay, Bình Định với mục tiêu cao giành suất thăng hạng đã chiêu mộ nhiều cái tên chất lượng để hiện thực hóa mục tiêu này. Nguyễn Hữu Thắng là một trong số đó.

Nguyễn Hữu Thắng góp công lớn đưa Bình Định lên chơi V.League 2021
Nguyễn Hữu Thắng góp công lớn đưa Bình Định lên chơi V.League 2021

Với kỹ thuật cá nhân cực tốt, Thắng “Huế” đã nhanh chóng chinh phục được HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định. Anh mất không quá nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi chung của CLB Bình Định mà cựu cầu thủ Thể Công đang xây dựng.

Ở đội bóng đất võ, Hữu Thắng được ra sân đá chính 14 trận, anh sở hữu 9 đường kiến tạo và 6 bàn thắng. Tài năng trẻ của Viettel đã thi đấu cực xuất sắc góp công lớn giúp Bình Định giành vé lên chơi ở V.League 2021. Bất chấp việc thi đấu ở hạng Nhất, Nguyễn Hữu Thắng đã được ra sân thi đấu thường xuyên và tích lũy được nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Kịch bản vòng cuối V.League 2020: Viettel hay Hà Nội vô địch?

Ở đợt tập trung này, Hữu Thắng cũng được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách U22 Việt Nam. Không thể cùng U22 Việt Nam giành chiến tích lịch sử ở SEA Games 30, cầu thủ gốc Huế này không cho phép bản thân thêm một lần lỡ hẹn ở sân chơi khu vực này nữa. Đặc biệt, SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà càng tiếp thêm động lực cho Hữu Thắng nỗ lực hơn để thuyết phục HLV Park Hang Seo nhằm trụ lại trong danh sách cuối cùng.

Video: Bàn thắng mang đẳng cấp thế giới của Quang Hải. (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nguyễn Hữu Thắng U22 Việt Nam
Xem thêm