Quảng cáo

Sài Gòn giương cờ trắng, Hà Nội vẫn mơ AFC Champions League

Thứ năm, 05/11/2020 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Hà Nội FC thể hiện tinh thần tuyệt vời khi tiếp đón Sài Gòn trên sân nhà. Họ quyết tâm bám đuổi Viettel trên BXH V-League 2020.

Giữ vững tinh thần

Gặp Sài Gòn trên sân nhà, Hà Nội FC hiểu rằng họ không được phép thua cuộc bởi không có quyền tự quyết định số phận của mình trong tay. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm tung ra những con người tốt nhất có trong đội hình, tiêu biểu trong đó là sự góp mặt của Đoàn Văn Hậu - cầu thủ mới trở lại sau chấn thương.

Có Văn Hậu ở khu vực hàng phòng ngự, Hà Nội FC phần nào có thể yên tâm bởi đẳng cấp của cầu thủ này vượt trội như thế nào, một hậu vệ cao to có thể chống bóng bổng, hoá giải được những tình huống của Geovane cũng như Pedro Paulo. Đội bóng thủ đô nhập cuộc với tâm thế không còn đường lùi với sự tự tin cao độ. Bàn thắng ở phút thứ 9 của Rimario là một minh chứng dễ hiểu cho tham vọng 3 điểm của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm.

Rimario là người mở điểm cho Hà Nội FC
Rimario là người mở điểm cho Hà Nội FC

Sài Gòn FC dĩ nhiên không thể dễ bị khuất phục như vậy khi đã trụ vững đến vòng đấu áp chót thế này. Đẳng cấp của Geovane được lên tiếng sau pha phản công mẫu mực mà đại diện đội bóng phía Nam đã thể hiện xuyên suốt cả mùa giải. Tiền đạo người Brazil vượt qua Đoàn Văn Hậu trước khi vung chân trái dứt điểm hạ gục thủ môn Tấn Trường.

Sức nóng của trận đại chiến đã được đẩy lên ngay từ những phút đầu của hiệp 1. Và Hà Nội FC không thể để số phận an bài như vậy, hiệp thi đấu thứ 2, đội bóng thủ đô tràn lên tấn công. Ngay lập tức đội bóng này có được liên tiếp 3 bàn thắng chỉ sau chưa đầy 20 phút. Một kết quả quá bàng hoàng với ban lãnh đạo cũng như các CĐV Sài Gòn. Đẳng cấp của Hà Nội lúc này mới được lên tiếng, họ không cho phép trận hòa trước Viettel là thứ để níu họ lại.

Viettel toát mồ hôi hột

Việc CLB HN giành chiến thắng trong trận đại chiến trước Sài Gòn. Viettel chưa kịp ăn mừng thì đã sẽ phải cực kì dè chừng ở lượt trận cuối cùng. Đội bóng áo lính đang hơn 2 điểm với Hà Nội nhưng nó không quyết định được quá nhiều điều sau vòng đấu thứ 6 của giai đoạn 2.

Thực tế, BXH V-League đã an bài với top 3 sẽ là Viettel, Hà Nội, Sài Gòn, họ hơn hẳn điểm cũng như hiệu số với những đội bóng bám đuổi. Vòng đấu cuối sẽ là vòng đấu quyết định của cả hai đại diện đang đóng quân tại Thủ đô. Với Viettel, gặp Sài Gòn ở trận đấu cuối sẽ là một điều khó khăn với đội bóng áo lính. Đại diện đến từ phía Nam tuy không còn cơ hội đua ngôi vị vô địch nhưng họ vẫn muốn chiếm đc vị trí cao nhất trên BXH.

Geovane có trận đấu hay nhưng không thể đem chiến thắng về cho Sài Gòn
Geovane có trận đấu hay nhưng không thể đem chiến thắng về cho Sài Gòn

Đón tiếp Viettel trên sân Thống nhất, đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành không có gì phải kiêng nể hay dè chừng trước đội bóng này. Nhất là khi sau trận đấu với Hà Nội, HLV Sài Gòn tuyên bố trong buổi họp báo rằng: “Chúng tôi vẫn đá hết mình trước Viettel và để giúp Hà Nội FC vô địch”. Lượt đấu cuối dự đoán khó khăn sẽ đến với Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Viettel sẽ bắt buộc phải thắng, nếu hoà hoặc thua, họ coi như để vàng rơi khi Hà Nội FC đang hơn về hiệu số và nếu để đội bóng này giành 3 điểm ở trận cuối.

Còn với Hà Nội, có được 3 điểm, họ càng thắp lên hy vọng, lượt đấu cuối của giai đoạn 2 đội bóng này sẽ gặp TQN - một đối thủ đã bị đẩy ra khỏi cuộc đua. Việc đội bóng đất mỏ không bung sức và tung ra đội hình trẻ là chuyện hết sức bình thường. Hà Nội đang giương cao tinh thần, một chiến thắng để giành 3 điểm là điều đội bóng này luôn hướng tới. Nhất là khi đội bóng thủ đô rất muốn đòi nợ ở trận đấu lượt đi khi để thua TQN trên sân Cẩm Phả. Bằng tất cả, Hà Nội sẽ giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, đã thắng Sài Gòn thuyết phục như vậy thì không có lý gì để sẩy chân tại Quảng Ninh.

Hà Nội FC hoàn toàn còn cửa để vô địch
Hà Nội FC hoàn toàn còn cửa để vô địch

Phải đến vòng đấu cuối cùng, V-League mới lộ diện nhà vô địch, cuộc đua sẽ kịch tính từng giây, Hà Nội FC đang hướng tới chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp, qua đó chiếm được suất đi AFC Champions League. Còn với Viettel, họ trên con đường khẳng định vị thế của mình ở giải đấu cao nhất Việt Nam, cắt đứt sự thống trị của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Sài Gòn FC Hà Nội FC Viettel TQN Chu Đình Nghiêm Vũ Tiến Thành V-League
Xem thêm