Quảng cáo

Đà Nẵng & SLNA sớm về đích cuộc đua trụ hạng

Thứ tư, 14/10/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Giành chiến thắng ở lượt trận đầu tiên của giai đoạn 2, SHB Đà Nẵng và SLNA nhiều khả năng sẽ về đích sớm trong cuộc đua trụ hạng.

Highlights SLNA 4-1 Quảng Nam (Vòng 1 GĐ2 V-League 2020). Nguồn: Next Media

Nhiều khán giả đã thấy bất ngờ khi xuất hiện hình ảnh lãnh đạo SLNA và Quảng Nam ngồi uống nước ở cửa sân Vinh. Cả hai bên ngồi nói chuyện khá vui vẻ. Nhiều người lo ngại rằng đội bóng xứ Nghệ lúc này sẽ khó mà đá hết mình trước Quảng Nam. Lúc này, đội bóng xứ Quảng đang chôn chân ở vị trí chót bảng xếp hạng.

Trong khi đó. SLNA với số điểm có được đang khá thoải mái trong cuộc đua trụ hạng. Chính vì vậy, người ta hoàn toàn có lý do để nghi ngờ đội bóng xứ Nghệ sẽ lơi chân. Thế nhưng, khi bước vào trận đấu, mọi lời đồn đoán đều được hóa giải bằng màn trình diễn trên sân.

SLNA thi đấu rất quyết liệt, áp đảo hoàn toàn trước Quảng Nam. Trong phần đầu của trận đấu, đội bóng xứ Nghệ đã có hai bàn thắng. Ở phần còn lại, họ tấn công dồn dập và có hai bàn thắng nữa. Chiến thắng trước đội bét bảng Quảng Nam không chỉ giúp SLNA xóa bỏ những hoài nghi.

Không những thế, họ đang bước những bước tiến dài về phía đích cuộc đua trụ hạng. Với 18 điểm có được và đang xếp thứ 2 trong top 6 đội đua chung kết ngược, SLNA giờ đây chỉ cần 1 trận thắng nữa sẽ chính thức trụ hạng trước 3 vòng đấu.

SLNA chỉ cần một chiến thắng nữa là sẽ chính thức trụ hạng
SLNA chỉ cần một chiến thắng nữa là sẽ chính thức trụ hạng

Giới chuyên môn và người hâm mộ hẳn rất tiếc nuối cho SHB Đà Nẵng khi họ bị đá văng khỏi top 8 ở cuối giai đoạn 1 mùa giải năm nay. Trong nhóm 6 đội đua chung kết ngược, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã thể hiện được vị thế của mình.

Họ giành chiến thắng trước đội bóng đất Cảng với tỉ số tối thiểu 1-0. Qua đó, nắm giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng của nhóm đua trụ hạng. Hiện tại, SHB Đà Nẵng có tới 19 điểm và vượt xa Quảng Nam với  khoảng cách 10 điểm.

Chính điều đó đã khiến cho SHB.ĐN trút bỏ được gánh nặng. Họ đang rất rộng cửa trụ hạng dù cho phía trước còn 4 trận đấu nữa. Phải nhìn nhận thực tế rằng, so với các đội đua chung kết ngược, đội bóng sông Hàn vượt trội hơn hẳn. Xét về lực lượng, SHB.ĐN có sự phục vụ của khá nhiều cầu thủ đã và đang khoác áo ĐTQG.

Đó là Tuấn Mạnh, Đình Hoàng, Minh Tâm, Anh Tuấn, Đức Chinh. Bên cạnh đó, họ còn sở hữu bộ đôi tiền đạo ngoại binh khá chất lượng là Akinade - Tanda. Chính vì vậy, việc SHB Đà Nẵng về đích sớm là điều hoàn toàn dễ lý giải. 

Ở trận đấu với Nam Định sắp tới, nếu có lỡ sẩy chân thì SHB.ĐN cũng chẳng có gì phải lo lắng vì khoảng cách của họ với đội chót bảng là quá lớn. 

Ở cuộc đua chung kết ngược, dù các đội khác đang ngụp lặn kiếm từng điểm số với mong muốn thoát cửa tử thì SLNA và Đà Nẵng đã có thể kê cao gối ngủ. Họ không còn quá nhiều áp lực trong phần còn lại của mùa giải năm nay do đã giữ được khoảng cách an toàn để có thể ung dung về đích mùa giải năm nay.

VCK U15 Quốc gia: Ai sẽ xưng vương?

Bí mật bất ngờ về ngôi sao bóng đá số 1 Việt Nam

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
V.League V.League 2020 SHB Đà Nẵng Sông Lam Nghệ An
Xem thêm