Quảng cáo

Sự trở lại ấn tượng của 'người hùng Thường Châu'?

Thứ hai, 28/12/2020 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Sau thời gian dài "mất hút" trong màu áo tuyển vì chấn thương đeo bám, Văn Thanh đã trở lại đầy mạnh mẽ.

Đã lâu rồi, người ta không còn thấy Vũ Văn Thanh được đồng hành cùng thầy Park Hang Seo cùng các đồng đội ở Đội tuyển Việt Nam. Anh dính chấn thương khá nặng và phải phẫu thuật nên mất khá nhiều thời gian để lấy lại phong độ. 

Sự vắng mặt của Vũ Văn Thanh (cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai) trong màu áo tuyển ở các chiến dịch gần đây khiến thầy Park cùng các cộng sự rất lo lắng cho đội tuyển Việt Nam. May mắn thay, sau thời gian dài điều trị chấn thương, Văn Thanh giờ đây đã có thể trở lại trong màu áo đội tuyển.

Thực tế, ở sân chơi V.League, trong ngày thầy Park dự khán trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku. Văn Thanh đã có màn trình diễn cực ấn tượng khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc thực sự an tâm.

Văn Thanh đã có màn trở lại ấn tượng trong màu áo ĐTQG
Văn Thanh đã có màn trở lại ấn tượng trong màu áo ĐTQG

Chính vì vậy, ở đợt tập trung đầu tiên của năm 2020 ngay khi V.League hạ màn, ông Park đã điền tên Văn Thanh vào danh sách. Và trong trận giao hữu nội bộ giữa U22 Việt Nam và Đội tuyển Quốc gia diễn ra vào chiều qua trên sân Việt Trì (Phú Thọ) đã có màn trở lại ấn tượng trong màu áo ĐTQG.

Điểm mạnh nhất của cầu thủ người Hải Dương là thể lực và tốc độ. Không phụ sự tin tưởng của người thầy khi giao trọng trách cho Văn Thanh thực hiện đá penalty, anh đã thực hiện thành công và mang về bàn thắng cho đội tuyển. Đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực bền bỉ để trở lại của Văn Thanh sau những ngày tháng nỗ lực không biết mệt mỏi. 

Một thời gian dài người ta đã không thấy anh tả xung hữu đột trong màu áo tuyển, giới mộ điệu thực sự nhớ về chốt chặn vững chắc bên hành lang cánh phải đã cùng thầy Park chinh chiến ở kỳ tích Thường Châu. Hiện tại, Văn Thanh đang dần lấy lại được phong độ cao và vị trí chính thức trên tuyển Việt Nam.

Tuấn Anh bất lực kéo áo ngăn cản số 10 của U22 Việt Nam

Highlights ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam. Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Văn Thanh Đội tuyển Quốc gia ĐTQG Đội tuyển Việt Nam
Xem thêm