Quảng cáo

Tỏa sáng ở Europa League, Filip Nguyễn nhận mưa lời khen

Thứ sáu, 23/10/2020 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận ra quân ở Europa League, thủ môn mang 2 dòng máu Việt và Cezch đã có màn trình diễn rất tốt. Anh góp công lớn mang về chiến thắng 1-0 cho CLB Slovan Liberec (CH Czech) trước CLB KAA Gent (Bỉ).

Ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng Europa League diễn ra vào rạng sáng 23/10. CLB Slovan Liberec  được chơi sân nhà tiếp đón đội bóng đến từ nước Bỉ - CLB KAA Gent. Trận đấu được đánh giá là khá ngang tài ngang sức.

Ở trận này, Filip Nguyễn là lựa chọn số 1 của HLV Pavel Hoftych cho vị trí người gác đền. Trong 11 phút đầu trận đấu, thủ thành gốc Việt này đã có 2 lần cứu thua rất xuất sắc. Đến phút 29, Abdulla Yusuf Helal bất ngờ tỏa sáng ghi bàn thắng cho CLB Slovan Liberec.

Filip Nguyễn được lựa chọn bắt chính trong khung thành CLB Slovan Liberec
Filip Nguyễn được lựa chọn bắt chính trong khung thành CLB Slovan Liberec

Sau khi đội nhà có bàn dẫn, sức ép tấn công liên tục dội về khung thành của Filip Nguyễn nhưng thủ thành này đã chỉ huy hàng phòng ngự thi đấu ổn định và vững vàng đến hết trận. Trong những phút cuối trận, Filip Nguyễn lại có hai pha cứu thua xuất thần cho đội nhà ở phút 80 và 87. Cụ thể, thủ thành gốc Việt này bay người hết cỡ cản phá pha đánh đầu ở phút 80 và pha bắt bài cực nhanh giải vây ở phút 87.

Trận thắng trước CLB KAA Gent là thắng lợi đầu tiên tại Europa League của đội bóng Filip Nguyễn sau hơn 4 năm. Đặc biệt hơn, CLB Slovan Liberec là đội bóng duy nhất của CH Czech ra quân Europa League thắng lợi. 

Sau trận thắng này, Filip Nguyễn nhận được rất nhiều lời khen ngợi về màn trình diễn xuất sắc của mình. HLV Wim de Decker (AAA Gent) lắc đầu ngao ngán trước phong độ cực ấn tượng của Filip Nguyễn: “Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công trong khi chỉ sai lầm nhỏ đã bị đối phương khai thác hiệu quả”.

Muangthong Utd 'mở đường' cho Văn Lâm về Việt Nam thi đấu

Thuyền trưởng của Slovan Liberec, ông Pavel Hoftych đánh giá cao đóng góp của Filip Nguyễn trong chiến thắng của đội nhà: “Hàng thủ của chúng tôi đã chơi tốt trong trận đấu này. Filip Nguyễn đã cứu thua cho chúng tôi vài lần, bên cạnh đó cũng có sự may mắn. Trong số 3 cơ hội Slovan Liberec có được, chúng tôi tận dụng thành công 1 lần. Chúng tôi đạt hiệu quả hơn so với đối thủ, đó mới là điều quan trọng”.

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
CLB Slovan Liberec Filip Nguyễn Europa League
Xem thêm