Quảng cáo

VFF lên tiếng về việc 3 cầu thủ ĐT Việt Nam được mời sang Châu Âu

Thứ hai, 21/09/2020 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam - Trần Quốc Tuấn đã lên tiếng về việc 3 tuyển thủ nữ được đội bóng châu Âu mời sang thi đấu

Cuối tháng 8 vừa qua, CLB bóng đá nữ Lank ở Bồ Đào Nha đã ngỏ lời mời 3 tuyển thủ Tuyết Dung, Huỳnh Như và Hải Yến ra nước ngoài thi đấu. Đây là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Việt Nam vì lần đầu tiên bóng đá nữ nhận được sự quan tâm của các đội bóng ở Châu Âu.

Mới đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam - Trần Quốc Tuấn đã lên tiếng về việc 3 tuyển thủ nữ được đội bóng châu Âu mời sang thi đấu.

“Thành tích của đội bóng đá nữ trong thời gian vừa qua đã khẳng định được vị thế của bóng đá nữ Việt Nam. Năm 2019 thực sự là một năm ấn tượng khi chúng ta giành chức vô địch tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á (Thái Lan) và cả tấm HCV SEA Games 30.

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam - Trần Quốc Tuấn
Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam - Trần Quốc Tuấn

Những thành tích này phần nào tác động đến sự nhìn nhận của bóng đá quốc tế đối với bóng đá nữ Việt Nam. Đặc biệt trận lượt về vòng loại Olympic diễn ra tại Quảng Ninh, các cầu thủ trẻ nữ đã thể hiện sự khao khát chơi bóng và có màn trình diễn hết sức ấn tượng. Chúng ta chỉ thua một đội hàng đầu ở châu lục như tuyển nữ Australia với tỉ số 1-2.

Sau bóng đá nam, việc có tiếp 3 cầu thủ nữ của bóng đá Việt Nam nhận được lời mời sang Châu Âu là một tín hiệu tích cực. Việc này sẽ giúp cho các cầu thủ hòa nhập với bóng đá quốc tế, đặc biệt là khi đến với các nền bóng đá phát triển.

Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ học hỏi, tích lũy thêm các kinh nghiệm quốc tế, phục vụ cho ĐTQG trong mục tiêu hướng đến World Cup 2023."

Trước câu hỏi về việc 3 trụ cột của các CLB cũng như ĐTQG ra nước ngoài thi đấu có ảnh hưởng tới chất lượng giải vô địch Quốc gia hay không, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định có ảnh hưởng ít nhiều nhưng đây thực sự là cơ hội tốt cho các cầu thủ trẻ.

"Thời gian quan, các cầu thủ U19 nữ của chúng ta được đào tạo dài hạn tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã xuất hiện một số gương mặt mới. Một điều đáng kể nữa là các cầu thủ đã có cơ hội thi đấu cọ xát tại VCK U19 ở đấu trường châu lục.

Với việc được mời ra nước ngoài thi đấu, chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ có điều kiện phát triển và tiếp cận với trình độ của giải vô địch quốc gia. Đây cũng là định hướng lâu dài để giúp chúng ta có một lực lượng ổn định và đủ để thực hiện những mục tiêu lớn” - Phó chủ tịch VFF nói thêm.

BLV Quang Huy: 'Quang Hải thực sự là sát thủ ẩn mình'

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đội tuyển nữ Việt Nam VFF Trần Quốc Tuấn Huỳnh Như Hải Yến Tuyết Dung
Xem thêm