Quảng cáo

Man City củng cố vững chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 10/02/2022 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City tiếp tục cho thấy sự thăng hoa khi đánh bại Brentford để củng cố vững chắc ngôi đầu trên BXH Ngoại hạng Anh.

Chung cuộc: Man City 2-0 Brentford 

Ghi bàn: Mahrez 40' (penalty), De Bruyne 69'

Đội hình ra sân

Man City: Ederson, Cancelo, Dias, Stones, Laporte, Rodrigo, De Bruyne, Bernardo, Mahrez, Foden, Sterling

Brentford: Raya, Ajer, Jansson, Pinnock, Roerslev, Jensen, Norgaard, Onyeka, Henry, Canos, Ghoddos

Man City có cuộc tiếp đón Brentford trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 24 Ngoại hạng Anh. Trước một đối thủ sừng sỏ, Pep Guardiola đã tạo ra bất ngờ lớn khi đưa đến 3 trung vệ là Stones, Laporte và Dias vào đội hình xuất phát.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, đội chủ nhà nhanh chóng tràn sang phần sân của đối phương với mong muốn sớm có bàn thắng mở tỉ số. Dẫu vậy, trước hàng phòng ngự dày đặc, Man City đã gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm kiếm bàn mở điểm.

Man City củng cố vững chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh 110113
Mahrez giúp Man City vươn lên dẫn trước (Ảnh: Getty)

Phải chờ đến những phút cuối hiệp một, từ một sai lầm của Roerslev khi phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm, trọng tài đã cho Man City hưởng một quả 11m. Trên chấm đá phạt, Riyad Mahrez đã tận dụng tốt cơ hội để mở tỉ số trận đấu. Đây cũng chính là pha lập công duy nhất trong hiệp đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Man City tiếp tục áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng, tuy nhiên các học trò của Pep Guardiola không tạo ra quá nhiều cơ hội. Một lần nữa, Man City có bàn nhân đôi cách biệt cũng từ sai lầm của hàng thủ đội khách.

man-city
Man City củng cố vững chắc ngôi đầu (Ảnh: Getty)

Phút 69, thủ thành Raya của Brentford có đường chuyền bóng như đặt cho Sterling. Mặc dù ở pha bóng này tiền đạo người Anh không thể đưa bóng vào lưới, tuy nhiên De Bruyne đã có mặt kịp thời để đá bồi mang về bàn nhân đôi cách biệt. Pha lập công này cũng chính là bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 2-0 trước Brentford và củng cố vững chắc ngôi đầu trên BXH Ngoại hạng Anh với 60 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Liverpool 12 điểm và đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

HLV Dortmund chính thức lên tiếng, sáng tỏ tương lai của Haaland

‘Gã khổng lồ’ hé lộ thương vụ lịch sử, chốt xong bản hợp đồng trong mơ thay thế Mbappe

Thắng lợi 5-1 của PSG trước Lille ở Ligue 1
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Kết quả Man City vs Brentford Man City vs Brentford Ngoại hạng Anh
Xem thêm