Quảng cáo

Man United mở ra hướng đi mới trong thương vụ De Jong từ Barca

Thứ sáu, 03/06/2022 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Man United đang nhận được những thông tin tích cực trong thương vụ chiêu mộ Frenkie de Jong từ CLB Barcelona.

Nghe nội dung bài viết

Báo chí nước Anh khẳng định, Man United đang có những hướng đi tích cực trong việc theo đuổi tiền vệ Frenkie de Jong của CLB Barcelona

Trong khi đó, giới “săn tin” xứ sở Đấu bò cho biết, việc bán tiền vệ người Hà Lan là điều “cực chẳng đã” với đội chủ sân Camp Nou, trong việc giải quyết những vấn đề tài chính trước mắt.

Man United mở ra hướng đi mới trong thương vụ De Jong từ Barca 144467

Trong quá khứ, Man United đã không thể ký hợp đồng với De Jong, thời điểm anh rời Ajax vào năm 2019, và đành chấp nhận nhìn ngôi sao sáng giá của đội bóng đã vào đến bán kết Champions League năm đó chuyển tới Barca.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi người ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Quỷ đỏ lúc này là Erik ten Hag, người nâng tầm De Jong khi cả hai còn ở đội bóng Hà Lan.

Sau ba năm, Man United hoàn toàn có thể chiêu mộ tiền vệ sáng giá bậc nhất ở châu Âu vào lúc này. 

Barca buộc lòng phải bán cầu thủ 25 tuổi này, nếu không muốn tình hình tài chính của CLB trở nên trầm trọng hơn về các vấn đề về nợ và mức lương cầu thủ trên doanh thu.

Chính bởi vậy, gã khổng lồ của La Liga sẽ cần thanh lý một số cầu thủ thủ đang hưởng lương cao vào lúc này, nhằm giảm áp lực tài chính cho CLB.

Một số trụ cột như Sergio Busquets, Gerard Pique, Jordi Alba hay Marc-Andre Ter Stegen đang là những cái tên bị nợ hoặc chậm lương

Với nhu cầu cấp bách như vậy, không quá khó hiểu nếu De Jong, ngôi sao “đáng giá nhất” Barca vào lúc này đang bị rao bán. Rõ ràng, Man United đang nắm tiên cơ để sở hữu cựu cầu thủ Ajax.

Không dưới một lần, De Jong đã khẳng định rằng, anh muốn ở lại đội bóng chủ quản của mình:

"Barcelona là CLB mơ ước của tôi từ khi còn nhỏ. Tôi đã nói điều đó vào trước đây, và chưa bao giờ hối hận về những gì mình đã lựa chọn”.

“Mặc dù thực tế, tôi đã hy vọng CLB sẽ giành thêm những danh hiệu, tuy nhiên, tôi chưa bao giờ hối tiếc về những gì đã qua” - tiền vệ sinh năm 1997 cho biết

“Những gì tôi đang nói, hoàn toàn không có bất kỳ một thoả thuận hay điều gì chính thức. Hiện đang chưa có gì rõ ràng cả”.

“Tôi không thực sự nắm rõ mọi việc. Hoặc là họ (BLĐ Barca) đã không nói với tôi, nhưng tôi không cho là như vậy. - De Jong nhận định.

Man United mở ra hướng đi mới trong thương vụ De Jong từ Barca 144469
Ten Hag luôn muốn cậu học trò cũ De Jong theo chân mình tới sân Old Trafford

Với động thái “lấp lửng” trên, Ten Hag có lý do để “mừng thầm” khi những nỗ lực thuyết phục cậu học trò cũ theo ông đến sân Old Trafford đang có tác dụng.

Bản thân HLV trưởng của đội Á quân La Liga mùa trước, Xavi Hernandez, thừa nhận CLB có thể không giữ được De Jong:

“Đối với tôi, anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi luôn xem anh ấy là một phần quan trọng  trong kỷ nguyên mới của CLB”.

“Tuy nhiên, chúng ta phải xem xét tình hình hiện tại, trước khi có những quyết định cuối cùng” - Xavi nhận xét.

VIDEO: Những khoảnh khắc ấn tượng của Frenkie de Jong tại Ajax (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm