Quảng cáo

Messi chính thức vượt qua Ronaldo với cột mốc đáng nhớ

Thứ hai, 22/02/2021 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Messi đã chính thức vượt qua đại kình địch Ronaldo với thêm một cột mốc đáng nhớ tại La Liga.

Vào tối ngày hôm qua (21/2), Barcelona đã có cuộc chạm trán Cadiz trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 24 La Liga. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, cùng đẳng cấp vượt trội hơn hẳn, tuy nhiên, Barcelona đã bất ngờ phải nhận một trận hòa với tỉ số 1-1.

Người ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ sân Camp Nou trong trận đấu này không ai khác chính là tiền đạo Lionel Messi. Siêu sao người Argentina đã có pha lập công trên chấm penalty ở phút 32 của trận đấu, và bàn thắng lần này cũng giúp tiền đạo 33 tuổi chính thức vượt qua đại kình địch Cristiano Ronaldo.

Messi
Messi là cầu thủ sút penalty nhiều nhất La Liga (Ảnh: Internet)

Cụ thể, với pha làm bàn trên chấm 11m trước Cadiz, Leo Messi đã trở thành cầu thủ sút phạt đền nhiều nhất La Liga với 73 lần thực hiện, xếp trên Ronaldo (72 lần) với 1 lần nhiều hơn. Đáng chú ý, trong 73 quả penalty mà Messi đã thực hiện, siêu sao người Argentina thành công 60 lần và đã sút hỏng 13 lần, đạt tỉ lệ 82%.

Nếu xét tổng thể trên toàn bộ sự nghiệp, Messi vẫn là cầu thủ thực hiện phạt đền ít hơn so với Ronaldo. Siêu sao người Argentina có 126 lần thực hiện phạt đền, ít hơn so với 160 lần thực hiện phạt đền của đại kình địch người Bồ Đào Nha.

Bên cạnh thành tích trên, trong lần ra sân này, Messi cũng chính thức vượt qua Xavi để trở thành cầu thủ Barca thi đấu nhiều nhất tại La Liga với trận đấu thứ 506.

Barca chia rẽ vì Koeman và Xavi

Thời của Messi - Ronaldo đã hết, giờ là cuộc đua song mã Mbappe - Haaland?

VIDEO: Top 7 siêu phẩm 'kinh thiên động địa' của Ronaldo ở Juve

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Messi Ronaldo Barca La Liga
Xem thêm