Quảng cáo

Cú sảy chân không đáng có của Liverpool

Thứ tư, 29/12/2021 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Với việc để thua Leicester City trên sân King Power, khoảng cách giữa Liverpool và đội đầu bảng – Man City giờ đây đã được nới rộng lên thành 6 điểm.

Báo động đỏ hàng công The Kop

Liverpool có lẽ là đội được đánh giá ‘yếu’ nhất trong chặng tourmalet tính đến lúc này. Ngoại trừ mùa giải ‘suýt bất bại’ 2019/20, thì còn lại, sức chiến đấu của The Kop khá èo uột khi phải căng mình trong giai đoạn Giáng sinh. Dễ hiểu thôi, bởi cách chơi của ‘Lữ đoàn đỏ’ là đá bằng cả tâm huyết, pressing rầm rộ, trận nào cũng là một bữa tiệc nên việc hụt hơi khi 2 hay 3 ngày sau phải trận đấu kế tiếp là điều không thể tránh khỏi.

Minh chứng rõ ràng nhất là trận thua mới đây của Liverpool trước Leicester City. Thật khó để thầy trò HLV Jurgen Klopp có thể nuốt trôi thất bại muối mặt này. Ở đó, người ta chứng kiến hàng công của đội bóng áo đỏ không thể thăng hoa như mọi ngày. Họ tỏ ra vô duyên trước khung thành của Kasper Schmeichel và đây là điều hết sức đáng báo động.

Nhiều cầu thủ trên hàng công của Liverpool đều đã chơi không tốt trước ‘Bầy cáo’. Điển hình trong đó có Sadio Mane. Nếu nhìn lại những gì mà tiền đạo người Senegal thể hiện gần đây, thì có thể nói rằng anh đang thiếu đi sự tự tin. Theo đó, ngôi sao mang áo số 10 đã không có bàn thắng hay pha kiến tạo nào trong 9 lần ra sân gần nhất. Thậm chí ở trận đấu gặp Leicester, Mane đã lãng phí cơ hội ngàn vàng sau đường chọc khe của Jota, bóng đi vọt xà ngang một cách vô hại và khó hiểu.

salah-da-hong-11m-liverpool-thua-soc-leicester-5
Hàng công của Liverpool lực bất tòng tâm trước khung thành Kasper Schmeichel

Bên cạnh Mane còn có Salah, người được kỳ vọng hơn cả trước khi anh trở về ĐTQG dự CAN Cup. Với phong độ cao cùng đẳng cấp thế giới của tiền đạo người Ai Cập, nhiều người tin rằng anh sẽ đưa Liverpool vươn lên dẫn trước từ chấm phạt đền ở phút thứ 15. Thế nhưng, Salah cũng không thể thắng được thủ môn người Đan Mạch. Qua đó, chuỗi ghi bàn trên chấm 11m của anh bị dừng lại sau 4 năm liên tục thành công.

Việc cả Salah và Mane đều tịt ngòi khiến các CĐV của Liverpool cảm thấy lo lắng, nhất là trong giai đoạn căng thẳng của mùa giải. Tận dụng được họ ngày nào hay ngày đó và Jurgen Klopp phải bằng mọi cách để tìm lại sự hưng phấn ở các cậu học trò. Tính đến lúc này, The Kop mới chỉ thua 2 trận tại Ngoại Hạng Anh nhưng nó đều tạo ra bước ngoặt cho cuộc đua vô địch.

Cục diện khác cho cuộc đua vô địch

Trận thua vừa qua của Liverpool ảnh hưởng lớn đến cuộc đua top đầu ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Bởi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã bị Chelsea bắt kịp về mặt điểm số, đồng thời khiến khoảng cách giữa họ và nhà ĐKVĐ Man City nới rộng lên con số 6. Chắc chắn một điều rằng không ai muốn chức vô địch Ngoại Hạng Anh an bài sớm đến thế.

Đã từng có giai đoạn The Citizens chịu lép vế trước Chelsea hay Liverpool. Tuy nhiên, sự ổn định về mặt phong độ đã giúp thầy trò Pep Guardiola từng bước chiếm vị trí độc tôn trên BXH. Có lẽ, khoảng cách giữa binh đoàn áo xanh và nhóm bám đuổi thậm chí sẽ còn lớn hơn nữa vào cuối tuần này bởi cả The Blues và The Kop sẽ có màn đụng độ tại Stamford Bridge. Dù bất kỳ ai trong số hai CLB này nhận thất bại, Man City sẽ giảm bớt một mối đe dọa đến ngôi vương.

Webp.net-resizeimage (19)
Liverpool sẽ suy giảm sức mạnh khi cả Mane và Salah đều phải tập trung ĐTQG vào tháng Giêng

Và nếu Liverpool có giành chiến thắng đi chăng nữa, đội chủ sân Etihad sẽ không quá ái ngại bởi vào tháng Giêng, sức mạnh của ‘Lữ đoàn đỏ’ sẽ suy giảm đi đáng kể khi bộ đôi Mane và Salah phải tạm chia tay đội bóng chủ quản thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Phi. Còn đối với Chelsea, họ vẫn còn đang loay hoay tìm cách giải quyết bài toán nhân sự nơi vị trí hậu vệ trái.

Ngược lại, những nhân tố chủ chốt của Man City đều có thể tiếp tục đồng hành cùng CLB trong giai đoạn này. Đây được coi là lợi thế lớn đối với The Citizens để bứt phá nhanh chóng đến ngôi vương. Bên cạnh đó, thật khó để tìm ra đội bóng nào đánh bại được binh đoàn áo xanh thời điểm hiện tại. Man City đang đi từng bước trên con đường hiện thực hóa được giấc mơ giành danh hiệu Ngoại Hạng Anh lần thứ 8 trong lịch sử.

BXH Ngoại hạng Anh vòng 20: MU sắp vượt mặt Tottenham?

Ngoại hạng Anh mời gọi, Mbappe chính thức lên tiếng cực bất ngờ

Những bàn thắng kinh điển của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Liverpool Jurgen Klopp Salah Mane Ngoại Hạng Anh
Xem thêm