Quảng cáo

ĐTVN gặp vấn đề, nguyên nhân do đâu?

Thứ năm, 24/12/2020 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Thắng nhọc nhằn trước lứa đàn em với tỷ số tối thiểu trên sân Cẩm Phả, thầy Park có lý do để chưa thực sự hài lòng với tình hình đội tuyển hiện tại.

Ra sân với những mảnh ghép lạ

Trước khi trận đấu diễn ra, NHM bóng đá Quảng Ninh kỳ vọng cả 2 cấp độ đội tuyển của Việt Nam sẽ được tung ra đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, ở cuộc nội chiến đầu tiên này, những Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng... đều ngồi trên khán đài để xem các đồng đội của mình thi đấu. Điều này đã được dự đoán bởi những cầu thủ trên đã dành sức tập luyện vào buổi sáng cùng ngày.

Thầy Park chỉ đăng ký 20 cầu thủ, ưu tiên sử dụng những nhân tố mới, rồi sau đó tung những con người cũ vào giữ thế trận. Hàng loạt cái tên như Văn Việt, Thanh Hào, Minh Tùng hay Văn Triền đều được xuất trận ngay từ đầu.

Dàn tân binh của đội tuyển được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với U22
Dàn tân binh của đội tuyển được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với U22

Phải rất nhọc nhằn ĐTVN mới giành được chiến thắng sau khi lứa đàn em 2 lần vượt lên dẫn trước, những bàn thắng gỡ hòa của Văn Quyết và Xuân Trường chỉ mất vỏn vẹn có 5 phút sau đó. Đến khi trận đấu trôi về giai đoạn cuối, thì lúc này kinh nghiệm và bản lĩnh của ĐTVN được lên tiếng, Đức Chinh tỏa sáng với cú xoay người ấn định tỷ số chung cuộc.

Điểm sáng hiếm hoi trong trận mà đấu thầy Park nhìn được là vị trí của Cao Văn Triền, anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong thời gian có mặt trên sân. Trong sơ đồ mới của ĐTVN, cầu thủ của Sài Gòn hoạt động hết năng suất của mình, người dọn dẹp tuyến giữa giúp các đồng đội có được nhiều bóng hơn.

Màn trình diễn của Cao Văn Triền làm HLV người Hàn hài lòng
Màn trình diễn của Cao Văn Triền làm HLV người Hàn hài lòng

Trận đấu kết thúc, ngoài chiến thắng thì còn có rất nhiều thứ để mổ xẻ, nhà cầm quân người Hàn nhận thấy rõ vấn đề mà đội tuyển đang gặp phải và ông cần khắc phục ngay trước khi trận đấu thứ 2 diễn ra.

Gặp vấn đề do đâu?

Việc thử nghiệm nhiều nhân tố mới ồ ạt khiến cho đàn anh của ĐT U22 có sự xáo trộn nhất định. Ngay trong hiệp 1, ĐTVN ít có những pha lên bóng chuẩn mực, các cầu thủ thường xuyên bị cắt đứt liên lạc với nhau, để lộ ra nhiều sơ hở.

Hàng phòng ngự là nơi mà ông thầy người Hàn lo nhất và trong trận đấu càng thể hiện ra rõ. Văn Việt, Thanh Hào hay Minh Tùng lần đầu tiên được ra sân với sơ đồ 3 trung vệ, họ thể hiện sự bối rối nhất định. Thanh Hào cũng đã từng nói rằng trong lúc tập luyện gặp phải khó khăn bởi khi đá tại TQN anh có 2 người bọc lót nhưng đá ở vị trí lệch hẳn một bên khiến anh đối mặt với khoảng trống lớn trước mặt.

Văn Việt có pha phạm lỗi giúp U22 Việt Nam tiếp tục vươn lên dẫn trước
Văn Việt có pha phạm lỗi giúp U22 Việt Nam tiếp tục vươn lên dẫn trước

Chính điều đó giúp lứa đàn em khai thác được và phá vỡ thế bế tắc ở phút 21 của trận đấu. Ngoài ra, Văn Việt cũng có một trận đấu đáng quên, chính anh là người dẫn đến quả penalty khiến cho đội tiếp tục gặp khó. Sự chệch choạc trong khâu phòng ngự là điều dễ hiểu, bởi tại CLB họ thường xuyên đá trong sơ đồ 2 trung vệ nên chỉ trong vài buổi tập thì rất khó để thích nghi nhanh được lối chơi.

Còn nhớ tại giải M150 Cup diễn ra trên đất Thái Lan, khi đó Duy Mạnh hay Đình Trọng đều có lần đầu được chơi sơ đồ mới, không ít sai lầm được diễn ra. Nhưng giờ đây khi đã rút được kinh nghiệm và quen dần thì 2 cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC lại trở thành những trung vệ thép khó vượt qua. Đó là động lực để các tân binh trên đội tuyển có thể lấy lại sự tự tin trong trận tới.

Dương Thanh Hào và các đồng đội phải lấy lại ngay sự tự tin trong trận đấu tới
Dương Thanh Hào và các đồng đội phải lấy lại ngay sự tự tin trong trận đấu tới

Mảng miếng chiến thuật vẫn chưa được thể hiện rõ trong lối chơi của ĐTVN, những pha ban bật không quá nhuần nhuyễn, nhiều pha chuyền hỏng để U22 có cơ hội phản công. Có chăng, do thể lực của lứa đàn anh tốt hơn nên họ tận dụng được khoảng thời gian cuối để có bàn thắng.

Thầy Park sẽ có rất nhiều việc phải làm khi trận đấu kết thúc, có thể trận đấu 27/12 tới dàn tân binh sẽ tiếp tục được ra sân để ông có thêm cái nhìn mới xem họ có thực sự cải thiện không.

HLV Park bẻ đôi bánh cho cán chiến sỹ cán bộ ngồi cạnh - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Văn Triền Minh Tùng Thanh Hào Văn Việt Công Phượng Tuấn Anh ĐTVN U22 VN
Xem thêm