Quảng cáo

Kylian Mbappe: Ngày rời PSG không còn xa?

Thứ tư, 25/08/2021 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Đã có những tin đồn về tương lai của Kylian Mbappe tại PSG và sẽ là canh bạc nếu như cầu thủ này gia nhập Real Madrid?

Quả bom phát nổ?

Làng túc cầu thế giới vừa qua tiếp tục đón nhận một tin chấn động khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được cho là đã đề nghị 160 triệu euro để đưa Mbappe về Santiago Bernabeu. Thông tin này được chính Fabrizio Romano – cây bút chuyển nhượng số 1 thế giới xác nhận cách đây vài giờ.

Đây là một con số đủ lớn để PSG phải suy nghĩ, đặc biệt là khi hợp đồng với chân sút người Pháp sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau. Mbappe cũng thực sự muốn gia nhập Real Madrid, bởi vậy mà rất nhiều lần anh từ chối gia hạn với đội bóng xứ Lục Lăng để có thể chuyển đến thi đấu cho CLB ước mơ thuở nhỏ của mình càng sớm càng tốt.

Thực tế ‘Los Blancos’ đủ tiềm lực để đem Mbappe về với họ. Chỉ vài ngày trước, một thống kê mới được công bố khi Real Madrid là CLB làm ăn lãi nhất trên TTCN. Đội bóng của chủ tịch Florentino Perez thu về 79 triệu euro ở mùa hè 2021 và trước đó là 101 triệu euro ở 2020. Đồng thời đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không mất một đồng để mua cầu thủ.

Rất có thể Mbappe sẽ chuyển tới Real Madrid ngay hè này
Rất có thể Mbappe sẽ chuyển tới Real Madrid ngay hè này

Ở phiên chợ Hè năm nay, Real Madrid đã để cho nhiều CLB vượt mặt, lộng hành và họ như án binh bất động. Chính vì thế mà để khẳng định cái uy của mình, rất có thể trong vài ngày tới, khi ‘deadline day’ đã cận kề, đội chủ sân Bernabeu sẽ hoàn tất bản hợp đồng lịch sử mang tên Kylian Mbappe.

Một mức giá hời cho cầu thủ còn 1 năm hợp đồng và Mbappe từng gặp riêng chủ tịch Al-Khelaifi để làm rõ vấn đề rằng mình không muốn gắn bó với PSG thì việc Les Parisien sẽ thay đổi quyết định là chuyện không xa.

Thậm chí, nhiều nguồn tin còn cho rằng đội chủ sân Parc des Princes đang nhắm tới Richarlison của Everton như sự thay thế hoàn hảo cho Mbappe khi anh rời đi. Rõ ràng rất nhiều thông tin khiến NHM không khỏi mong chờ.

Tuy nhiên, đội bóng nước Pháp coi Mbappe như một báu vật và trong khoảng thời gian còn 1 năm hợp đồng đó, PSG làm tất cả để giữ chân cầu thủ sinh năm 1998 này ở lại. Dù vậy TTCN càng trôi về cuối, viễn cảnh chân sút 23 tuổi rời đi đang khá sáng sủa.

Canh bạc cho Mbappe

Rõ ràng Kylian Mbappe đã công khai điểm đến tiếp theo của mình, đó là một đội bóng anh mơ ước kể từ khi biết đến bóng đá. Đồng thời cũng là nơi Mbappe đi tìm một danh hiệu cá nhân như những bậc tiền bối trước đó, đi để khẳng định mình. Tuy nhiên, khi khát khao được khoác áo Real Madrid thành hiện thực, cầu thủ người Pháp sẽ có 2 ngã rẽ riêng mà chắc hẳn nhiều người cũng biết.

Điển hình trong đó là trường hợp của Eden Hazard, người được ‘Los Blancos’ kỳ vọng sẽ trở thành cầu thủ xứng tầm để khoác lên mình chiếc áo số 7, qua đó lấp đầy khoảng trống mà Ronaldo để lại. Và kể từ đó, vận đen luôn đeo bám cựu tiền vệ Chelsea, anh tụt dốc không phanh cũng như làm bạn với những chấn thương khác nhau. Dĩ nhiên, Mbappe chẳng muốn tương lai mình sẽ như vậy.

Hơn hết, ở một môi trường mới, truyền thông sẽ đổ dồn về phía chàng trai trẻ này. Khi ấy Mbappe phải chịu muôn vàn áp lực, thách thức cho một ngôi sao đang ở độ tuổi đôi mươi. Người ta sẽ nói gì nếu anh không tỏa sáng? Mbappe hẳn sẽ hiểu rõ bài học từ EURO 2020 vừa qua.

real_madrid_hoi_mua_mbappe
Canh bạc cho Mbappe nếu chuyển tới Los Blancos

Hoặc chân sút người Pháp sẽ thành công  như thần tượng của mình – CR7. Anh sẽ được hưởng những danh hiệu cao quý từ cá nhân cho đến cấp CLB, đặc biệt là Quả bóng vàng. Bởi ở độ tuổi 23, Mbappe cần trải qua môi trường bóng đá khó khăn hơn tại nước Pháp như La Liga để sở hữu thứ mà mọi cầu thủ đều mong ước.

Một bước đi nhưng cả bầu trời tính toán. Cựu cầu thủ Monaco có thể mơ về một ngày ngồi chung mâm với những huyền thoại của Los Blancos, chỉ cần nhắc đến cũng đủ để bất cứ ai phải khao khát.

Chỉ còn 1 năm nữa là World Cup chính thức bắt đầu, Mbappe cần suy nghĩ thật kỹ cho tương lai của mình. Dẫu đi hay ở thì việc quan trọng nhất với cầu thủ sinh năm 1998 là tập luyện chăm chỉ, giữ tinh thần làm việc chuyên nghiệp, hơn hết là nỗ lực không ngừng nghỉ để vươn lên đến đỉnh cao nhất bóng đá thế giới ở mọi góc độ. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Kylian Mbappe Mbappe PSG Real Madrid Al-Khalaifi Florentino Perez
Xem thêm